Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Suy niệm Lời Chúa hôm nay, với chủ đề "Đừng sợ", cũng là lúc đội bóng Việt Nam và Iran đang đá trận Asian cup 2019. Tôi chợt nhớ đến bào báo được đăng trên trang Tuổi trẻ :
Báo Iran nói về tuyển VN: ‘Đội bóng và HLV vô danh mơ vô địch", tựa đề bài báo khá lôi cuốn tôi clik chuộc và xem.

... Trong bài viết, báo Varzeshi khiến các CĐV VN khó chịu khi bình luận: "Đối thủ của Iran (Việt Nam), không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài, không có cái tên nào nổi tiếng. Tất cả các cầu thủ đều chơi bóng trong nước".

Báo Varzeshi tiếp tục đề cập đến HLV Park Hang Seo bằng thái độ thiếu lịch thiệp: "HLV của tuyển Việt Nam là Park Hang Seo. Một HLV không có tên tuổi dẫn dắt một đội bóng vô danh"...

https://thethao.tuoitre.vn/bao-iran-noi-ve-tuyen-vn-doi-bong-va-hlv-vo-danh-mo-vo-dich-2018123017392268.htm
Bình luận của đọc giả Trần Ngọc Thanh "Họ nói sự thật, nhưng chúng ta cố gắng chứng minh cho họ thấy: con người biết vươn lên..."

Đọc bài Tin mừng hôm nay, Chúa trấn an các học trò của mình khi thầy sóng biển ầm ầm "Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ".  Cầu chúc cho các cầu thủ Việt nam vững tin vào khả năng và sức lực của mình chiến thắng để từ vô danh trở thành có danh, giấc mơ sẽ thành hiện thật.
Đó là câu chuyện của bóng đá.

Còn bây giờ tôi chia sẻ với các bạn trước lời mời gọi của Chúa: "Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ". Đó là câu mà hơn bao giờ hết con người cần sự trấn an và sức mạnh của Chúa trước sự dữ trong những ngày qua: vụ Vườn rau Lộc Hưng, những vụ tại nạn xe, rồi cướp giật rồi... nhiều nhiền sóng biển đang gầm thét muốn nuốt chững con người.

Vậng, hãy tin có Chúa đang ở trong thuyền, Chúa đang ở và đang đồng hành với con người, chỉ qua con người vì lợi nhậm, vì tiền, vì danh lợi mà để sóng biển cuốn trôi. Lạy Chúa xin cứu nhân loại hôm nay. 

Thử thách của các môn đệ nói về hay làm chúng ta nhớ tới những thử thách riêng của mỗi người chúng ta. Vậy đâu là những thử thách mà chúng ta đang phải đối diện ? Nhưng Lời Chúa trong trình thuật Tin Mừng này còn mời gọi chúng ta phải biết nhận định để nhận ra sự hiện diện của Chúa ngay trong lòng thử thách.

Xin bình an cho nhà này, cho đất nước này, cho thế giới hôm nay.




Thứ Tư sau Lễ Hiển Linh - năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mc 6, 45-52
(Khi năm ngàn người đã được ăn no), 45 Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bếtsai-đa, đang khi Người giải tán dân chúng. 46 Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. 47 Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất.
48 Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. 49 Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. 50 Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo họ rằng: "Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ". 51 Rồi Người lên thuyền họ, và gió im lặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, 52 vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối.
(Bản dịch: UB. Phụng Tự - HĐGMVN)http://tgpsaigon.net/suy-niem/20130107/19937

0 nhận xét:

Đăng nhận xét