Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2022

Là người, ai cũng có bệnh không nhẹ thì nặng, có những người bệnh nan y chạy thầy chạy thuốc đến tán gia bại sản vẫn không chữa trị được. Vì thế, khi được nghe chỗ nào  có cha này, thầy kia, bà nọ có khả năng chữa bệnh là họ tìm mọi cách để chạy đến để mong phép màu được xảy ra trên cuộc đời họ. Thật thương cho các bệnh nhân, nhưng rồi mấy ai được chữa lành, đôi khi tiền mất tật mang.

Trong thời Chúa Giêsu, Tin mừng tường thuật lại rất nhiều phép lạ Chúa đã chữa cho người mù được thấy, kẻ què đi được, người chết sống lại, nhưng với điều kiện bệnh nhân muốn và phải tin.

Câu chuyện chữa lành người đầy tớ của viên đại đội trưởng trong Tin mừng Thánh Matthêu tường thuật: viên đại đội trưởng đến gặp Đức Giêsu để nài xin Người chữa cho tên đầy tớ của ông bị tê bại đang nằm liệt đau đớn.

Trước tình thương của người chủ dành cho đầy tớ, Đức Giêsu đã nói với ông là chính Người sẽ đến chữa cho cậu ta. Có lẽ ông đã biết nhiều và nghe danh tiếng Chúa Giêsu, ông đã tuyên xưng niềm tin vào Chúa “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh".



Chúa Giêsu ngạc nhiên trước niềm tin của viên đại đội trưởng, khi Chúa nói với những người đang theo Chúa  “Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế."

Lòng tin đi với đức bác ái sẽ được chữa lành, viên đại đội trưởng không xin cho ông, hay gia đình ông, mà là ông xin cho đầy tớ của ông, ông đã cúi xuống với tha nhân trong niềm xác tín, Chúa đã nâng ông lên và đáp ứng lời cầu xin của ông.

Lạy Chúa, con đang bắt đầu mùa Vọng với lời mời gọi con hãy tin vào quyền năng của Chúa trong cuộc đời, để con được biến đổi, để qua lời cầu nguyện của con tình yêu và lòng thương xót của Chúa được chữa lành những bệnh nhân đang cần được chữa lành cho dù họ là ai, nhưng họ tin là được. 




Thứ Hai tuần 1 mùa Vọng (Mt 8,5-11)
Tin mừng: Mt 8, 5-11

Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin:  “Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm.”

Người nói: “Chính tôi sẽ đến chữa nó.” Viên đại đội trưởng đáp: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.

Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: ‘Đi!’, là nó đi, bảo người kia: ‘Đến!’, là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: ‘Làm cái này!’, là nó làm.”

Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: “Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế.

Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét