Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

Những ngày Tết cổ truyền là dịp để gặp gỡ, vui chơi và đến với nhau. Trong những ngày qua bất cứ ai gặp nhau cũng đều chúc nhau hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, làm ăn phát tài... nói chúng là chúc cho nhau những gì là tốt đẹp nhất.

Và hôm nay ngày Valentine các đôi bạn trẻ có thêm nhiều hương vị cho nhau, cứ lên trên nét tìm là thấy biết bao nhiêu dịch vụ dành cho ngày này.

Cuộc sống luôn phải có nhịp và điệu thì bản nhạc cuộc đời của mỗi người mới là tác phẩm nghe hoài không chán. Ai sẽ cũng ta dệt nên bản nhạc này, một nốt nhạc không thể làm nên một tác phẩm hay, vì thế cần phải có nhiều nốt nhạc kết nên một bản trường ca. Những ngày lễ Tết và lễ hội là để ta nhớ nhau. Nhưng cũng cần phải có một điểm tựa, một nhạc trưởng tài ba để các nốt nhạc thể theo đúng chức năng của mình. Nhạc trưởng đó chính là Lời Chúa.

Khi ta bám vào danh vọng, tiền tài, xác thịt là thước đo cuộc sống thì ta sẽ không còn là ta nữa, tình yêu ta dành cho nhau chỉ là thực dụng, chóng qua và sẽ biến mất khi gặp khó khăn thử thách.

Vì thế Mùa Chay mời gọi ta hãy theo Đức Giêsu và hoang địa 40 đêm ngày để chịu ma quỷ cảm dỗ. Hoang địa đó là nơi nào? chính là mội trường ta đang sống, để làm sao ta sống cho đáng sống, biết phân định những gì tưởng là nhu cầu thực, nhưng lại là ảo, những gì ta tưởng là đường đến vinh quang nhưng kỳ thực lại là đường đến với cái chết.

Lạy Chúa học với Chúa sống và tập luyện cho một mùa Chay Thánh lại đến, xin cho con biết ý thức đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, hồi tâm và sám hối để con biết vượt qua những lời mời gọi làm con xa rời đường Chân Thiện Mỹ.

Cầu xin Chúa cho các đôi bạn trẻ trong ngày Valentine biết đến với nhau với cả một con tim chân thành, biết trao cho nhau một tình yêu trong sáng, biết tôn trọng, hi sinh cho nhau và biết nói lời yêu thương hạnh phúc bên nhau.

Chúa Nhật I Mùa Chay - Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 4,1-13
1 Khi ấy, Chúa Giêsu được đầy Thánh Thần, liền rời vùng sông Giođan 2 và được Thánh Thần đưa vào hoang địa ở đó suốt bốn mươi ngày, và chịu ma quỷ cám dỗ. Trong những ngày ấy, Người không ăn gì và sau thời gian đó, Người đói. 3 Vì thế, ma quỷ đến thưa Người: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy truyền cho đá này biến thành bánh đi". 4 Chúa Giêsu đáp: "Có lời chép rằng: Người ta không phải chỉ sống bằng cơm bánh, mà còn bằng lời Chúa nữa".
5 Rồi ma quỷ lại đem Người lên cao hơn cho xem ngay một lúc tất cả các nước thiên hạ 6 và nói với Người rằng: "Tôi sẽ cho ông hết thảy quyền hành và vinh quang của các nước này, vì tất cả đó là của tôi và tôi muốn cho ai tuỳ ý. 7 Vậy nếu ông sấp mình thờ lạy tôi, thì mọi sự ấy sẽ thuộc về ông!" 8 Nhưng Chúa Giêsu đáp lại: "Có lời chép rằng: Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi và chỉ phụng thờ một mình Người thôi".
9 Rồi ma quỷ lại đưa Người lên Giêrusalem, để Người trên góc tường cao đền thờ và bảo rằng: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy gieo mình xuống, 10 vì có lời chép rằng: "Chúa sẽ truyền cho Thiên Thần gìn giữ ông!" 11 Và còn thêm rằng: "Các vị đó sẽ giơ tay nâng đỡ ông khỏi vấp phải đá". 12 Chúa Giêsu đáp lại: "Có lời chép rằng: Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi!" 13Sau khi làm đủ cách cám dỗ, ma quỷ rút lui để chờ dịp khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét