Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016


Mùa Chay trong Năm Thánh này cũng phải được sống cách sâu sắc hơn như một thời điểm đặc biệt để cử hành và cảm nghiệm lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng ta có thể suy niệm nhiều trang Thánh Kinh trong các tuần Mùa Chay để nhận ra dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha. Chúng ta có thể nhắc lại lời tiên tri Micêa: Lạy Chúa, Chúa là Thiên Chúa luôn bỏ qua điều sai phạm và thứ tha tội lỗi, Chúa không giữ mãi cơn thịnh nộ, nhưng muốn thực thi lòng thương xót. Lạy Chúa, Chúa sẽ nhìn đến chúng con và xót thương dân Chúa. Chúa sẽ chà đạp và ném mọi tội lỗi chúng con xuống lòng biển sâu (x. Mca 7,18-19). (Tông Sắc mở Năm Thánh ngoại thường về Lòng Thương Xót số 7)

Xin cho con sống mùa chay Thánh với ý thức CHúa thương xót con cho con có thời gian để chay tịnh để sám hối để trở về với Chúa là Cha Đấng giàu lòng xót thương, từ đó con chia sẻ cho mọi người tình yêu và niềm vui của Chúa


Thứ Sáu sau Lễ Tro
Lời Chúa: 
 Mt 9,14-15
14 Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Gêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" 15 Chúa Giêsu nói với họ: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét