Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

"Một ngày cho người sống
Một ngày cho người chết
Một ngày cho người thương
Một ngày cho người ghét
Một ngày cho cuộc chiến
Một ngày cho lười biếng
Một ngày cho bình yên
Một ngày lại cho điên.
Hỡi, hỡi ôi !
Thân phận làm người !
Thân phận làm người !
Hỡi, hỡi ôi !
Thân phận làm người !
Thân phận làm người ! ..."
( Một ngày và một đời - Phạm Duy)

Sống một đời để chết một lần khi một ngày biết yêu, biết cảm, biết thương. lời bài hát "Một ngày và một đời của Nhạc sĩ Phạm Duy cho tôi nhận ra thân phận làm người lúc tốt, lúc xấu, lúc bình yên nhưng cũng có lúc điên cuồng, giận hơn, ghen ghét, nhớ thương hội đủ trong một của phận là người. Làm thế nào để sống một đời để chết một lần và được sống mãi trong cõi Vĩnh Hằng.

Đời người chỉ có một lần, một lần được sống, một lần để được ước mơ hy vọng, một lần để yêu thương để cho đi. Hãy sống sao cho trọn vẹn mỗi ngày, hãy sống như thể ngày mai sẽ chết! Đừng để nuối tiếc và ân hận, đừng để cả cuộc đời phải nói "Giá và Nếu ".
 
Sống tháng dành riêng cầu nguyện cho các Linh Hồn, tháng được gọi là mùa xuân của các Linh Hồn vì rất rất nhiều người cầu nguyện cho các Linh hồn trong tháng 11. Khi cầu nguyện cho các Linh Hồn tôi cũng ý thức hơn về cuộc sống hiện tại của tôi, vì tôi không thể tồn tại mãi mãi trên mặt đất này, nơi đây chỉ là nơi tôi chuẩn bị hành trang cho một hành trình vào đất Hứa. Những người đi trước tôi trong đó có người cha thân yêu nhất của tôi. Họ đã hoàn thành cuộc sống nơi trần gian, họ đang đợi để giặt áo trong máu con Chiên và nhờ những lời cầu nguyện của tôi và bạn, họ sẽ được chiêm người ánh sáng nghìn thu.

Chính Lời Chúa hôm nay cũng nói cho tôi biết tình yêu cao hơn lề luật khi Chúa Giê-su đặt câu hỏi cho nhóm Pharisiêu "Có được phép chữa bệnh ngày sa-bát hay không ?" Nhưng họ làm thinh. Người đỡ lấy bệnh nhân, chữa khỏi và cho về. Rồi Người nói với họ : "Ai trong các ông có đứa con trai hoặc có con bò sa xuống giếng, lại không kéo nó lên ngay, dù là ngày sa-bát ?"

Xin cho con sống tháng 11 với lòng tạ ơn Chúa vì cho con được cảm nghiệm về tình thương xót của Chúa dành cho con và các Linh hồn, để con biết trân quý thân phận làm người cho ra người để con biết lo cho chính bản thân con linh hồn con và chia sẻ với các Linh hồn trong nơi luyện tội bằng chính lời cầu nguyện và những việc hi sinh , bác ái.

Thứ Sáu Tuần XXX Thường Niên, T.Martinô Porres, tu sĩ
Lời Chúa: 
 Lc 14,1-6
1 Một ngày sa-bát kia, Đức Giê-su đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pha-ri-sêu để dùng bữa : họ cố dò xét Người. 2 Và kìa trước mặt Đức Giê-su, có một người mắc bệnh phù thũng. 3 Người lên tiếng nói với các nhà thông luật và những người Pha-ri-sêu : "Có được phép chữa bệnh ngày sa-bát hay không ?" Nhưng họ làm thinh. Người đỡ lấy bệnh nhân, chữa khỏi và cho về. 5 Rồi Người nói với họ : "Ai trong các ông có đứa con trai hoặc có con bò sa xuống giếng, lại không kéo nó lên ngay, dù là ngày sa-bát ?" 6 Và họ không thể đáp lại những lời đó. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét