Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Đầu năm đọc được câu chuyện cô bé 7 tuổi hiến giác mạc khi qua đời, vừa cảm phục người me và gia đình, nhưng cũng rất ngưỡng mộ thiên thần Hải An 7 tuổi ở Hà Nội.


Bé bị bệnh U thần kinh đệm cầu não lan toả, một căn bệnh hiếm gặp và vô cùng khó khăn để điều trị.

Theo dantri.com.vn "TS Hương cho biết thêm, nguyện vọng hiến mô tạng của mẹ bé mới xuất hiện khi nằm nội trú tại khoa Nhi. Chứng kiến những cháu bé khác bị cưa tay, chân, khoét nhãn cầu bị bệnh tật, mẹ cháu bắt đầu xuất hiện ý tưởng đó. Mỗi ngày, người mẹ đều thủ thỉ tâm tình với con gái về sự sẻ chia các món đồ chơi của con với các bạn nhỏ, ánh mắt con rất đẹp, tặng lại cho các bạn khác nhé để con vẫn có thể nhìn thấy mẹ trên cõi đời… Là một người mẹ, TS Hương khâm phục sự vĩ đại của mẹ con bé Hải An khi quyết định hiến giác mạc, tặng lại ánh sáng cho bệnh nhân mù.

Còn với anh Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt trung ương, cháu bé cũng là người hiến tạng đặc biệt nhất trong cuộc đời làm nghề 10 năm qua của anh.
Khoảng gần 5 giờ chiều ngày 22/2, anh cùng các cán bộ đến ngôi nhà nhỏ của ông bà ngoại cháu ở Từ Liêm. Đến nơi, người mẹ vẫn đang ngồi trên giường, bế con trong vòng tay, cô bé như đang say ngủ. Thấy có người đến, chị nhẹ nhàng đặt con xuống giường.
Sau khi hoàn thành thủ tục để thực hiện lấy giác mạc, người mẹ nhẹ nhàng đến bên con, đặt lên trán con gái một nụ hôn thật dài rồi nói "Con hãy tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé” khiến tất cả đều lặng đi vì xúc động.
Trong 30 phút thực hiện lấy giác mạc, anh dường như không dám thở mạnh vì chỉ sợ làm cô bé đau. Câu chuyện của mẹ, bà ngoại và những người hàng xóm thân thiết khi nói chuyện, anh nghe câu được, câu không nhưng nước mắt cứ trực trào, phải cố kìm nén cảm xúc.
"Con hãy tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé”, người mẹ đã tin rằng con của chị chết đi cũng là lúc thiên thần bé nhỏ đem ánh sáng cho ít nhất 2 người.

Khi đọc câu chuyện hiến giác mạc của thiên thần 7 tuổi, tôi tạ ơn trời đất cho em và gia đình và suy gẫm đến Lời Chúa tuần 2 Mùa Chạy theo Thánh Mác-cô. qua con đường đau khổ để đến vinh quang, qua sự hy sinh dâng hiến của chính mình sẽ đem đến cho bản thân và nhân loại một ánh sáng mới, ánh sáng của niềm tin sẽ đánh tan đi bóng tối: bạo lực, thù ghét hay oán hờn.

Lời mạc khải công khai "đây là con Ta yêu dấu" đã cho nhân loại biết về nguồn gốc của Chúa Giêsu" Người: là Con yêu dấu của Thiên Chúa. Đức Giêsu không chỉ là một con người giữa lòng nhân loại; Người còn là Con Thiên Chúa được trao ban cho con người.

Chính vinh quang chói lọi của Con Thiên Chúa mà các môn đệ chứng kiến trên núi sẽ được tỏ rạng dần dần qua chính con đường thập giá mà Chúa sẽ đi qua. và con đường đá cũng chính là con đường mà những người chọn Chúa làm gia nghiệp phải vâng nghe lời người.

 Xin cho con và mọi người sống mùa Chay Thánh năm nay biết chết đi cho những tính hư tật xấu, để đem đến cho đời ánh sáng của niền tin, của sự hy sinh và tình yêu.


Chúa Nhật Tuần II Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mc 9,2-10

Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, chỉ mình các ông thôi, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông. Y phục Người trở nên rực rỡ, trắng tinh, không có thợ nào ở trần gian giặt trắng được như vậy. Và ba môn đệ thấy ông Ê-li-a cùng ông Mô-sê hiện ra đàm đạo với Đức Giê-su. Bấy giờ, ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a." Thực ra, ông không biết phải nói gì, vì các ông kinh hoàng. Bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người." Các ông chợt nhìn quanh, thì không thấy ai nữa, chỉ còn Đức Giê-su với các ông mà thôi.
Ở trên núi xuống, Đức Giê-su truyền cho các ông không được kể lại cho ai nghe những điều vừa thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lệnh đó, nhưng vẫn bàn hỏi nhau xem câu "từ cõi chết sống lại" nghĩa là gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét