Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018


Nhiều câu hỏi và những câu tự trả lời của những người đọc tin về "thầy giáo thể dục đâm chết cô giáo dạy toán" trưa ngày 23-04-2018. Đọc bài trên báo tuổi trẻ "Cô giáo dạy toán bị giết ngay trước ngày lẽ ra là ngày cưới". Có nhiều bình luận dưới bài viết, nhưng mỗi người một tâm trạng khác nhau khi biết tin quá đau lòng cho gia đình, cho xã hội và cho cả ngành giáo dục.

Riêng tôi, trong giờ suy gẫm sáng nay, câu chuyện này đã đi sâu vào giờ cầu nguyện, tôi cầu nguyện nhiều cho thầy cô và học sinh trường Võ Thị Sáu, TPHCM, nơi mà 2 thầy cô nay đang công tác. Vì người chết đã chết rồi, người gây án cũng sẽ phải trả giá, nhưng hình ảnh thầy cô, những người được cho là chuẩn mực, là mẫu gương cho học sinh lại rơi vào con đường bế tắc và xử nhau quá nhẫn tâm.
Đứng ngoài cổng trường đợi đón con gái đang học lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu, chị Nguyệt (Q.Bình Thạnh) cho biết: "Nghe tin vụ việc xảy ra với cô giáo dạy toán, tôi sốc và lo lắng lắm! Tôi sợ việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Thầy giáo cô giáo mà lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Sự việc xảy ra bên ngoài trường, chứ nếu xảy ra trong trường thì không biết kinh khủng đến nhường nào"!

Nhưng tôi phải nhìn sự kiện này ở một góc độ khác, vì còn biết bao thầy cô đang tận tuỵ trong việc trồng người.

Nghe-yêu-tin-hy sinh cho nhau là cách thể hiện tình yêu tốt nhất, tình yêu đưa đến sự sống và làm cho cuộc sống được tăng trưởng. Nguyên nhân dẫn đến án mạng mà bài bái đưa tin: "Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu mà nhà trường nắm được, trong ngày chụp hình cưới, cô T. đã phát hiện ra một bí mật nào đó về chồng sắp cưới của mình và tạm thời đình đám cưới lại. Trưa 23-4, sau khi gác thi xong, cả hai có cãi vã nhưng không ai ngờ được rằng một người hiền như thầy Thắng lại có hành động nông nổi như thế" - Ông Lê Văn Phước - hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu nói.

Không còn tin tưởng nhau, không còn tình yêu mà lại thiếu đối thoại chân thành và chân thật thì làm sao có thể cùng nhau đi với nhau đến một sự hiệp nhất.

Hình ảnh Chúa Giêsu là người mục tử yêu thương, lắng nghe, biết đàn chiên của mình, và đàng Chiên cũng yêu thương, nghe và hiểu người Mục tử thì sói dữ tấn công thì người mục tử sẵn sàng bảo vệ đàn chiên, Đàn Chiên dù đi ăn ở đâu nhưng nghe tiếng gọi của Mục tử thì biết và quay về." Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời ; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. Tôi và Chúa Cha là một." (Ga10, 27-30).

Cầu xin Chúa cho các bạn trẻ đang yêu nhau biết nghe-yêu-tin-hy sinh cho nhau. Biết đối thoại, lắng nghe, bình tâm trước mọi biến cố trong cuộc đời, để đừng xảy ra những chuyện thương tâm như vậy. Xin cho các thầy cô và học sinh trường Võ Thị Sáu vượt qua sóng gió của sự kiện này.
https://tuoitre.vn/co-giao-day-toan-bi-giet-ngay-truoc-ngay-le-ra-la-ngay-cuoi-20180423174258792.htm

Thứ Ba tuần IV Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 10,22-30
22 Khi ấy, ở Giê-ru-sa-lem, người ta đang mừng lễ Cung Hiến Đền Thờ. Bấy giờ là mùa đông. 23 Đức Giê-su đi đi lại lại trong Đền Thờ, tại hành lang Sa-lô-môn. 24Người Do-thái vây quanh Đức Giê-su và nói : "Ông còn để lòng trí chúng tôi phải thắc mắc cho đến bao giờ ? Nếu ông là Đấng Ki-tô, thì xin nói công khai cho chúng tôi biết." 25 Đức Giê-su đáp : "Tôi đã nói với các ông rồi mà các ông không tin. Những việc tôi làm nhân danh Cha tôi, những việc đó làm chứng cho tôi. 26 Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đoàn chiên của tôi. 27 Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi. 28 Tôi ban cho chúng sự sống đời đời ; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. 29 Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. 30 Tôi và Chúa Cha là một."

http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170902/42063

0 nhận xét:

Đăng nhận xét