Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019


Biến cố tang thương vụ tại nạn giao thông, mà suốt ngày hôm nay đi đâu tôi cũng nghe người ta bàn tán về vụ tai nạn này. Phải gọi đây là cơn sóng thần đường bộ, quét nhanh quá, thảm khốc quá. Những con người đang thi hành luật giao thông: dừng đúng vạch, mắt nhìn đèn, tay giữ ga, chỉ cần đèn chuyển xanh là chay tiếp, thế mà họ không thể ngờ đó lại là diềm dừng cuối cùng của đời người. đau xót, đau thương, đau lòng và con nỗi đau nào hơn khi người thân yêu trong các gia đình ra đi quá đột ngột, người bị thương thì phải dừng lại hết mọi công việc để được các bác sĩ chữa lành thể xác, nhưng tinh thần thì thật là một chấn động.



Cơn sóng thần đường bộ thật khủng khiếp, khi đọc báo thấy tài xế dương tính với Heroin và nồng độ cồn cao,  tôi lại thấy cơn sóng thần trong lòng lại dậy lên: giận, bực, tức. Khi xem videoclip đăng tải trên mạng, cơn sóng thần trong lòng tôi lại tiếp tục dậy sóng. Tôi nghĩ ai mà tiếp cận với hình ảnh và thông tin trên báo chí hôm nay, cũng sẽ có những cơn sóng thần trong lòng như tôi. Tôi chỉ biết cầu nguyện cho người đã qua đời, cho gia đình của họ được sự trợ giúp và ủi an của mọi người. xin cho những người bị thương được mau hồi phục. Xin cho những cơn sóng thần của tình yêu và lòng thương xót Chúa phủ lấp cả thế giới này, chữa lành vết thương của họ, để thế giới, con người, gai đình được bình an. 

Nhân biến cố này và lời lời mời gọi của thầy Giê-su :Hãy đến mà xem,  dành cho hai môn đệ trong bài Tin mừng hôm nay cũng chính là lời mời gọi tôi hãy dừng lại mọi công việc, mọi mối tương quan để xem lại ý nghĩa cuộc đời , tôi sống để làm gì, tôi hiện diện nơi trần thế cho đến ngày hôm nay đó là cả một hồng ân của tình yêu Chúa và của hết mọi người dành cho tôi.


Con xin dâng lên Chúa thế giới hôm nay, xin con người biết đem bình an cho nhau và việc ý thức và tôn trong môi trường sống được xanh, sạch và đẹp.



Ngày 04 Tháng 01 - Mùa Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 1, 35-42
35 Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông, 36 nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa". 37 Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Chúa Giêsu. 38 Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo mình, thì nói với họ: "Các ngươi tìm gì?" Họ thưa với Người: "Rabbi, nghĩa là thưa Thầy, Thầy ở đâu?" 39 Người đáp: "Hãy đến mà xem". Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười.
40 Anrê, em ông Simon Phêrô, (là) một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu. 41 Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: "Chúng tôi đã gặp Đấng Messia, nghĩa là Đấng Kitô", 42 và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: "Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Đá".

2 nhận xét:

  1. Tải chơi game bắn cá 7k7k kiếm tiền online 2019 và ngoài ra còn tải game bắn cá fishing diary vô cùng hấp dẫn để thư giản cho bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết. Bài viết là những thông tin bổ ích, nếu bạn là người yêu thích các trò game chơi bài online có thể tìm hiểu tại web site vua choi bai. Vua chơi bài là cổng game bài trực tuyến với các trò chơi hấp dẫn như game đánh bài tiến lên miền nam, game bài mậu binh với hình thức danh bai online doi thuong hấp dẫn và vui nhộn.

    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa