Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Một cư dân mạng nêu ý kiến sau khi đọc tin Phùng Thị Thắng cướp ngân hàng đã bị bắt: “Cứ nghĩ đến TP.HCM thì sẽ làm giàu dễ dàng như mình nghĩ ư? Dù cho là ở xứ sở thần tiên đi nữa cũng phải cố gắng hết sức để làm việc. Chứ không phải ăn ở không hay làm việc thờ ơ thì sẽ mau chóng giàu, quá sai lầm. Có người cả đời làm lụng hết sức mà cũng chỉ đủ ăn chứ đừng nói là giàu". bình luận của Mạnh Hùng Trân: Ở đời thì mình phải biết mình là ai . Ảo tưởng bản thân quá sẽ dẫn đến những bước đi và tính toán sai lầm . Kết quả bây giờ là không nổi danh sâubit thì lại nổi danh trên mạng ở một khía cạnh khác . Thôi , cháu cố gắng cải tạo tốt để sau này trở về với xã hội làm người tốt nhé .


Phải chăng Thắng cũng tính tìm một con đường thay đổi cuộc đời không phải bằng sự làm ăn lương thiện mà bằng chính hành động xấu. Phải chăng đó là một bài học cho các bạn trẻ ảo tưởng, sống muốn giàu mà không cần lao động.

Thực trạng ngày nay của mỗi người chúng ta hẳn rất giống với người Pharisêu khi xưa! Thường thì chúng ta hay xin Chúa cho mình làm ăn phát đạt, mà không hề để ý đến cách kinh doanh của mình! Có khi kinh doanh bất chính nhưng vẫn xin Chúa cho thuận buồn xuôi gió! Hay cộng tác vào những chuyện trái với luân thường đạo lý, nhưng lại xin được bình an! Hoặc xin Chúa chữa lành bệnh tật nhưng đời sống không có gì thay đổi...! Đôi khi cũng có những người thách thức Chúa như những Pharisêu khi xưa!

Xin cho  chúng ta biết nhìn ra dấu lạ Chúa ban cho mỗi ngày, đó là con được sống và sống khỏe để đi học, để đi làm, để yêu thương, để  chung tay dựng xây gia đình và đất nước. 

Xin cầu  nguyện cho các người dân miền Trung đang hứng chịu cơn bão Linfa được nhiều người giúp đỡ, để cuộc sống của họ mau được trở lại bình thường.

Thứ Hai tuần 28 Thường niên (Lc 11, 29-32)
Tin mừng: Lc 11,29-32

Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: “Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa. Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét