Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016



Sống mùa Vọng là sống niềm hy vọng, để sống hy vọng thì:
- Đừng bao giờ miễn cưỡng việc bộc lộ tình cảm khi bạn đang vui, hãy để nó thể hiện một cách tự nhiên. Còn khi bạn đang ở trong một tâm trạng xấu, hãy đối mặt với nó.
– Đừng bao giờ sợ cố gắng làm cho mọi thứ tốt hơn, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà bạn đạt được.
– Đừng để cân nặng của cả thế giới đè lên đôi vai nhỏ bé của bạn.
– Đừng cảm thấy sợ tương lai, hãy cố gắng đối mặt với mọi thứ trước mắt.
– Đừng bao giờ cảm thấy tôi lỗi với quá khứ, hãy rút kinh nghiệm từ những lỗi lầm đó.
– Đừng nghĩ rằng bạn cô đơn, bởi luôn có ai đó đang đưa tay cho bạn nắm.
– Đừng bao giờ để cơ hội vuột qua khỏi tầm tay, có thể chẳng còn cơ hội nào tốt hơn đến với bạn.
– Đừng bao giờ chần chừ thực hiện những sở thích của bạn.
– Đừng bao giờ sợ việc cho đi khi bạn vẫn còn thứ để cho.
– Đừng quên rằng bạn có thể biến mọi ước mơ thành sự thật. Điều đó không khó như bạn tưởng đâu.
Bạn sẽ làm được tất cả nếu như bạn cố gắng. Vì vậy, đừng bao giờ ngừng yêu thương, ngừng tin tưởng, và đừng bao giờ ngừng mơ ước.

Trong 1 căn phòng thinh lặng có 4 ngọn nến đang cháy…
Ngọn nến thứ nhất nói :
Tôi là biểu tượng của hòa bình! thế giới này rất cần tôi

Ngọn nến thứ 2 nói:
Tôi là biểu tượng của lòng trung thành! hơn tất cả mọi người đều cần đến tôi.

Ngọn nến thứ 3 lên tiếng:
Tôi là biểu tượng của tình yêu! hãy tưởng tượng xem thế giới này sẽ ra sao nếu ko có tình yêu,thế giới thật sự rất cần đến tôi.

Đột nhiên cánh cửa căn phòng mở tung 1 làn gió lùa vào thổi tắt cả 3 ngọn nến,cậu bé chạy vào ngạc nhiên hỏi:

-Tại sao 3 ngọn nến lại tắt?

Cậu bé òa lên khóc, lúc này ngọn nến thứ 4 mới lên tiếng:

- Đừng khóc cậu bé, khi nào tôi còn cháy sáng thì cậu vẫn còn có thể thắp sáng cả 3 ngọn nến kia lại bởi vì tôi chính là: HIỆN THÂN CỦA HY VỌNG

Chúng ta có thể mất: hòa bình, lòng trung thành thậm chí cả tình yêu, nhưng chỉ cần còn giữ lại được niềm hy vọng thì ta vẫn có thể lấy lại được tất cả những thứ đã mất.

Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng…




Lúc này cậu bé không khóc nữa và cầm ngọn nến thứ 4 lần lượt thắp sáng cả 3 ngọn nến còn lại…

Có khi nào bạn từ bỏ hy vọng của chính mình không? Nếu bạn không cho mình hy vọng thì cũng chẳng ai mang nó đến bên cạnh bạn cả. Nếu bạn không có hy vọng thì cuộc sống bây giờ của bạn có ý nghĩa gì???

Trong cuộc đời này tất cả chúng ta đều có những hy vọng và ước muốn nhỏ nhoi hãy chắp cho nó thêm đôi cánh, còn nếu một mình bạn không đủ sức thì hãy tìm đến những người bên cạnh, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn… việc đó tùy vào bạn. (http://www.diaocvang.info/)

"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng." (Mt11, 28-30)


Khi nào cảm thấy chán nản, thất vọng, Chúa mời gọi ta chạy đến với Chúa, cánh tay của Chúa chính là cái ách êm ái, quàng vào cổ tay, làm cho gánh tình yêu trên đôi vai được nhẹ nhàng, để ta đủ sức bước tiếp trên con đường lữ hành.

Xin cho con và tất cả mọi người ngày hôm nay được bình an trong tình yêu và vòng tay yêu thương của Chúa. Con cầu nguyện cho những ai hôm nay đang chán chường, đang bước vào con đường cùng, đang có ý định tử tử, xin Chúa cứu họ thắp sáng cho họ niềm tin, tình yêu và sự sống.


Thứ Tư Tuần 2 Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 11,28-30





28"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
(Nguồn: Ủy Ban Kinh Thánh / HĐGMVN)

1 nhận xét:

  1. Nếu bạn là một cộng tác viên tiếng Anh bạn có thể tự chủ động công việc và thời gian không mất một khoản chi phí đầu tư nào và không nhất thiết bạn phải đến trụ sở làm việc thường xuyên và có thể đến nơi làm việc khi bạn rảnh rỗi và không bị phụ thuộc. Xem nhiều hơn tại https://news.timviec.com.vn/cong-tac-vien-tieng-anh-la-gi-kinh-nghiem-hanh-nghe-45764.html

    Trả lờiXóa