Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020


Một người chết, hơn 2.400 nhà tốc mái do bão Noul vào sáng 18/9/2020 Quảng Trị, Thừa Thiên Huế một tiếng, nhà cửa tang hoang, cây ngã đổ khắp nơi đó là thông tin mà báo vnexpress  đưa tin.
 xin Chúa ban cho những người dân gặp nạn được nhiều người giúp đỡ, và cuộc sống của  họ sớm được trở lại.
https://vnexpress.net/mot-nguoi-chet-hon-2-400-nha-toc-mai-do-bao-4164074.html

Lời Chúa mời gọi con nhìn lại chính hạt giống Đức Tin mà Chúa đã gieo vào lòng con trong ngày con ngày con lãnh Bí tích Rửa tội, cho con làm con Chúa, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, gai góc, sỏi đá, những cạm bẫy bên đường con đi, phần nào đã làm cho hạt giống tình yêu trong con không sinh hoa kết quả như lòng Chúa mong ước.

Khi nhìn về thiên tai, dịch bênh trong thế giới hôm nay, đó như là dấu chỉ cho con  nhìn lại hành trình đức tin của con, để con biết sám hối, trở về với Chúa, dấn thân trong yêu thương và quảng đại hơn nữa, tiếp tục gieo hạt yêu thương và chăm sóc cho hạt đươc nẩy mầm, đó là trách nhiệm của con trên mảnh đất tốt mà Chúa đã chuẩn bị cho con.



Thứ Bảy tuần 24 Thường niên

Tin mừng: Lc 8, 4-15

Người ta tụ họp đông đảo. Từ khắp các thành thị, người ta kéo đến cùng Đức Giêsu. Bấy giờ Người dùng dụ ngôn mà nói rằng:  “Người gieo giống đi ra gieo hạt giống của mình. Trong khi người ấy gieo, thì có hạt rơi xuống vệ đường, người ta giẫm lên và chim trời ăn mất. Hạt khác rơi trên đá, và khi mọc lên, lại héo đi vì thiếu ẩm ướt. Có hạt rơi vào giữa bụi gai, gai cùng mọc lên, làm nó chết nghẹt. Có hạt lại rơi nhằm đất tốt, và khi mọc lên, nó sinh hoa kết quả gấp trăm”. Nói xong, Người hô lên rằng: “Ai có tai nghe thì nghe.”

 Các môn đệ hỏi Người dụ ngôn ấy có ý nghĩa gì. Người đáp: “Anh em thì được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Thiên Chúa; còn với kẻ khác thì phải dùng dụ ngôn để chúng nhìn mà không nhìn, nghe mà không hiểu”.  “Đây là ý nghĩa dụ ngôn: Hạt giống là lời Thiên Chúa. Những kẻ ở bên vệ đường là những kẻ đã nghe nhưng rồi quỷ đến cất Lời ra khỏi lòng họ, kẻo họ tin mà được cứu độ. Còn những kẻ ở trên đá là những kẻ khi nghe thì vui vẻ tiếp nhận Lời, nhưng họ không có rễ. Họ tin nhất thời, và khi gặp thử thách, họ bỏ cuộc.Hạt rơi vào bụi gai: đó là những kẻ nghe, nhưng dọc đường bị những nỗi lo lắng và vinh hoa phú quý cùng những khoái lạc cuộc đời làm cho chết ngộp và không đạt tới mức trưởng thành. Hạt rơi vào đất tốt: đó là những kẻ nghe Lời với tấm lòng cao thượng và quảng đại, rồi nắm giữ và nhờ kiên trì mà sinh hoa kết quả”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét