Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Bước vào ngày thứ Hai mùa vọng Tuần 1 với lễ kính Thánh Anre Tông đồ, tôi được mời gọi suy tư về tiếng gọi,

Hằng ngày, tôi nghe nhiều tiếng gọi, tiếng gọi yêu thương, tiếng gọi của sẻ chia, và hôm nay tôi nghe tiếng gọi của Chúa qua biến cố Chúa  dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá.  Người bảo các ông: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.


Phải chăng các ông cũng đã biết Chúa trước, hay là các ông chỉ nhìn thấy ánh mắt, sức mạnh của tiếng gọi từ trái tim "Hãy theo tôi" mà các ông nhanh chân đến thế. Phần nào các ông cũng đã biết Chúa, hai người đã biết Chúa Giêsu lúc ông Gioan Tẩy giả giới thiệu cho Anrê và Gioan khi Chúa Giêsu đi ngang qua “Đây là Con chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian”. Hai ông nghe xong liền đi theo Chúa Giêsu, đàm đạo với Ngài từ 4 giờ chiều tới tối. Sau đó, ông Anrê lại giới thiệu Simon cho Chúa Giêsu và Chúa đã nói với Simon: “Ngươi sẽ được gọi là Kê-pha” nghĩa là Đá.

Trong mùa Vọng năm nay, con ước mong bản thân được biến đổi và luôn nghe được tiếng Chúa mời gọi qua việc chu toàn bổn phận. Sống chứng nhân Tin mừng bằng chính đời sống hàng ngày.

Thứ Hai tuần 1 mùa Vọng - Ngày 30/11: Thánh Anrê, Tông đồ (Mt 4,18-22)

Tin mừng: Mt 4,18-22

Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá.  Người bảo các ông: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.

 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét