Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

"Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao? "(Lc 24,32)
Ai đã từng có một lần thất bại trong tình yêu hay trên đường sự nghiệp sẽ hiểu được tâm trạng buồn phiền chán nản, nặng trĩu ưu sầu của hai môn đệ trên đường Emmau. Mộng vàng tan bay, bao nhiêu ước mơ, bao nhiêu hy vọng bỗng dưng đổ vỡ tan tành. Những năm tháng theo Thầy đi rao giảng, họ luôn ôm ấp hoãi bảo lớn lao. Mong được cái gì đó cho mình và cho thầy, nay con đâu nữa! thầy chết coi như hết, phải tìm đường trở về lại để rồi từ đó khởi đầu cho 1 giai đoạn sống mới.

Vâng, chính nổi buồn mất mát và nổi đau tuyệt vọng đã làm cho họ không còn nhạy cảm với những thực tại xung quanh. Họ đã không nhận ra Đức Giêsu Phục Sinh đang cùng đi với họ. Ưu tư duy nhất là ưu tư về chính mình. Thái độ ấy đã bịt mắt, đã che đi nguồn sáng nên họ đã không nhận ra sự hiện diện đầy thân tình của Đấng Phục Sinh.

Nỗi buồn đã có người lắng nghe, chia sẻ và  có lẽ các ông đã khám phá ra người đồng hành một ánh sáng mới, mà chính nguồn sáng đó thôi thúc các ông mời Chúa ở lại. đây chính là giây phút vàng, một quyết định thật sáng khi các ông đã lắng nghe lời giai thích Kinh Thánh của vị khách đồng hành. Thật tuyệt vời khi tấm bánh được cầm lên, cử chỉ sao quá thân quen, Ôi! Đúng là thầy, và thầy đâu rồi. Tất cả chỉ có thế thôi, đúng là Thầy. Các ông lại quay trở lại, để tiếp tục hành trình với thầy Giêsu không phải với thân xác loài người nhưng với đức tin và ân sủng từ nơi thân xác phục sinh của Chúa

Trong hành trình theo Chúa, có tôi lúc phải đối diện với vô vàn khó khăn phức tạp của đời sống muôn mặt. Có những thất bại, có những chống đối làm choáng váng, ngỡ ngàng hoang mang vì Đức Giêsu như không còn hiện diện và can thiệp. Ngài dường như bỏ mặc cho thế gian hoành hành,. Và đôi khi tôi hỏi Chúa ở đâu? Và tôi đã chiêm nghiệm rằng trong những lúc buồn nhất người mà tôi chia sẻ đầu tiên phải là Chúa, chỉ có Chúa mới khai mở cho tôi con đường của chân lý, ánh sáng và sự thật.
Xin Chúa, giúp con tìm thấy Chúa trong đêm tối đức tin, tìm thấy Chúa trong cô đơn, trong yếu đuối của con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét