Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Trong tháng 1/2016 vừa qua, dàn hợp xướng trẻ công giáo Hà Nội đã tham gia cuộc thi VIETNAM'S GOT TALENT 2016 với bài hát "Gloria", khi Phao-lô Lê Đoài Huy, trưởng nhóm và là người điều khiển dàn hợp xướng kết thúc phần trình diễn, Giám khảo Thanh Lam đã bấm nút vàng kèm theo những tràn vỗ tay những người có mặt trong khán phòng. "Hay lắm, hay lắm" là lời tán thưởng của giám khảo Thanh Lam và Huy Tuấn. Theo nhận định của Giám khảo Thanh Lam: "hát nhóm, hát tập thể mà hát rất hòa và rất hay là một điều rất khó cho người Việt Nam, nhưng các bạn đã làm được điều này". 


21g10 ngày 8/4/2016, Dàn hợp xướng trẻ Công Giáo Hà Nội đã bước tiếp vào vòng chung kết Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2016.

Giám khảo Việt Hương sau khi nghe các thành viên trong dàn hợp xướng trẻ công giáo Hà Nội trình bày bài thánh ca Benedictus. (tiếng Latin nghĩa là chúc tụng và ngợi khen Chúa). chị đã có lời nhận xét: "Khi mà khán phòng xuống đèn nhẹ các bạn hát đến phần các bạn giơ cây nến lên , tôi muốn bay lên luôn" chị đã có kinh nghiệm được hội công giáo mời đến dự đêm nhạc với mấy ngàn bạn, và có thời gian tham gia chương trình thánh ca hợp xướng ở Hải Ngoại, chị nhận định: "tôi đã tới đó và  tham gia mới thấy được sự tập luyện không phải đơn giản. Với thời gian vừa đi học và vừa đi làm rất tất bật, nhưng các bạn đã dành thời gian cho việc tập luyện đã làm cho tôi rất ngưỡng mộ". Đây là nơi để các bạn thi thố thì tôi không nghĩ đến, nhưng các bạn đã làm được một điều là truyền bá nhạc Thánh ca, tôi nghĩ sau đêm nay sẽ có rất nhiều người yêu thích thể nhạc này, cuộc sống đôi lúc mình cũng cần trầm lắng, nhẹ nhàng." Điểm thành công của dàn hợp xướng trẻ công giáo Hà nội là giới thiệu về mình.

Nhóm trưởng Phao-lô Lê Đoài Huy chia sẻ dàn hợp xướng trẻ công giáo Hà Nội được thành lập ngày 26/7/2015 hiện nay có 30 thành viên. Hầu hết các thành viên trong nhóm là người Công giáo và sinh hoạt tại một số nhóm sinh viên, ca đoàn ở Hà Nội với mục đích: "Tạo sân chơi âm nhạc cho các bạn yêu thích âm nhạc, đặc biệt là nghệ thuật hợp xướng, ước mong đem đến cho công chúng những bài Thánh ca được phổ biến cách công phu hơn.



Các bạn trẻ trong dàn hợp xướng trẻ công giáo Hà Nội đã đem  đến cho mọi người sự bình an qua tiếng hát lời ca, đem đến cho cuộc sống một niềm tin qua chính những gì các bạn đã và đang làm, Các bạn không đến với chương trình thi mang tính "đấu" hơn-thua, nhưng các bạn đã mang đến tinh thần trẻ đầy tình Chúa và sáng lên tình người. Phải chăng các bạn đang sống lời mời gọi của Chúa "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ". Tôi nghe và ngắm nhìn các bạn trong video giới thiệu về nhóm, tôi thầm ước mong và cầu nguyện cho các bạn luôn hiệp nhất với nhau trong niềm tin, trong tập luyện, trong việc từ bỏ ý riêng để theo sự điều khiển của người trưởng nhóm, đem đến cho mọi người nhiều tác phẩm đi vào lòng người, từ từ xóa dần đi "sự bạo loạn" âm nhạc trong các vũ trường, làm chết đi bao nhiêu người trẻ hằng đêm đang tìm đến. Tôi câu nguyện cho có nhiều nhiều sân chơi cho các bạn trẻ, nhiều nhiều bạn trẻ tìm cho mình giải trí lành mạnh đem đến cho chính mình một lối sống đẹp, cho xã hội bớt đi những vụ án đau thương, cho gia đình của các bạn được sự an lành.
Xin Chúa chúc lành cho chúng ta.

Thứ Tư tuần III mùa Phục sinh
Lời Chúa: 
 Ga 6,35-40
35 Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. 36 Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin. 37 Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. 38 Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. 39 Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. 40 Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy Con và tin vào Người thì có sự sống đời đời".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét