Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017



Hằng ngày quanh tôi có biết bao nhiêu phép lạ xảy, phép lạ đầu tiên là sau một giấc ngủ dài , mở mắt ra tôi thấy những người thân yêu. Rồi tiếp theo nhiều nhiều phép lạ nữa đến với tôi. Điều quan trọng là chính tôi có được biến đổi sống mỗi ngày một ý nghĩa hơn không?

Vậy cuộc sống của tôi sẽ ý nghĩa hơn khi tôi biết trân quý thời gian mà Thượng Đế ban cho tôi, khi mỗi ngày trôi qua tôi biết sám hối, biết khám phá tình yêu nhiệm mầu mà chính tôi đã được đón nhận qua biết bao trái tim người người dành cho tôi.
Tôi thích tư tường của tác giả cho là điều quan trọng trong cuộc sống, tôi đã đọc và chia sẻ  với bạn , để chúng ta cũng suy ngẫm

Vậy điều gì là thật sự quan trọng lưu lại dấu ấn của ta trong cuộc sống ?

1. Quan trọng không phải là những thứ bạn mang theo bên mình, mà là những gì bạn đã chân thành đóng góp cho tha nhân.

2. Quan trọng không phải là những thứ bạn nhận được mà là những gì bạn đã cho đi.

3. Quan trọng không phải là những thành công bạn đã có được trong cuộc đời,mà là ý nghĩa thanh cao của chúng.

4. Quan trọng không phải là những thứ bạn học được, mà là những gì bạn đã truyền lại cho người khác.

5. Quan trọng không còn là năng lực của bạn, mà chính là tính cách, là những gì mà bạn đã cư xử với mọi người xung quanh, là những khoảnh khắc cử chỉ, thái độ mà bạn đã vô tình hay cố ý khắc ghi trong lòng người khác, khi cùng chia sẻ với họ những lo âu, phiền muộn, khi bạn an ủi và làm yên lòng họ bằng cách riêng nào đó của mình, hay chỉ đơn giản là một nụ cười hoan hỉ hay một cái nắm tay, đỡ cho một người khỏi ngã.

6. Quan trọng không chỉ là những ký ức, mà phải là ký ức về những người đã yêu thương bạn.

7. Quan trọng đâu chỉ là bạn sẽ được mọi người nhớ đến trong bao lâu, mà là họ nhớ gì về bạn, cả điều tốt lẫn cái xấu.

8. Quan trọng không phải là bạn quen biết thật nhiều người, mà là bao nhiêu người sẽ đau xót khi mất bạn trong đời.

Vậy thì, bạn ơi, hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt yêu thương. Bởi vì chỉ có tình yêu thương mới đem lại những điều kỳ diệu cho cuộc sống bạn ạ.


(Nguồn: Mạng Lưới Dũng Lạc.org)

Lạy Chúa xin cho con ngày hôm nay nhìn thấy những điều kỳ diệu Chúa đã làm cho con, cho gia đình, bạn bà và những đồng nghiệp của con, để con biết tạ ơn. Xin cho con biết sám hối khi con làm điều gì đó chưa đúng, chưa tốt cho anh chị em con, cho thiên nhiên cũng như cho mọi tạo vật.
Con xin dâng lên Chúa những hy sinh cố gắng trong ngày, để cầu nguyện cho những người đang bị bão số 2 tàn phá.


Thứ Ba tuần XV mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 11,20-24
20 Khi ấy, Chúa Giêsu quở trách các thành đã chứng kiến nhiều phép lạ Người làm mà không chịu sám hối: 21 "Hỡi Corozain, khốn cho ngươi! Hỡi Bethsaiđa, khốn cho ngươi! Vì nếu đã xảy ra tại Tyrô và Siđon các phép lạ diễn ra nơi các ngươi, thì họ đã mặc áo nhặm, rắc tro mà ăn năn hối cải từ lâu rồi. 22 Nên Ta bảo các ngươi: Trong ngày phán xét, Tyrô và Siđon sẽ được xét xử khoan dung hơn các ngươi.
23 "Còn ngươi, hỡi Capharnaum, chớ thì ngươi nhắc mình lên tận trời sao? Ngươi sẽ phải rơi xuống địa ngục, vì nếu các phép lạ diễn ra giữa ngươi mà xảy ra tại Sôđôma, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. 24 Vậy Ta bảo thật các ngươi: Trong ngày phán xét, Sôđôma sẽ được xét xử khoan dung hơn ngươi".

1 nhận xét:

  1. Con xin chào Soeur, lâu rồi con không có liên lạc. Bây giờ con đã về giáo xứ Phú Xuân - Nhà Bè rồi, không còn ở Sóc Trăng nữa. Bài viết bỏ luôn, không viết được bài nào, do thời gian vừa qua xây nhà mới tại Phú Xuân. Chắc thời gian tới con sẽ tiếp tục viết bài. Xin Soeur cầu nguyện nhớ đến con trong giờ kinh nguyện hằng ngày nhé.

    Trả lờiXóa