Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018


Mười năm chờ đợi, mười năm khát khao chạm tay  AFF Cup , đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng. Với lối chơi tấn công phủ đầu đối thủ, với đội hình hợp lý giữa các tuyến đã giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững khung thành. 

 Anh Đức khôn ngoan và tinh tế và vô lê chân trái tuyệt đẹp vào góc khó, khiến thủ môn Farizal dù chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua. 1-0 là tỉ số được giữ từ phút thứ 6 đến hết trận đấu.

Suốt trận đấu các cầu thủ Việt Nam rất bản lĩnh và sự tập trung đã giúp đổi tuyển Việt Nam đứng vững trong những thời khắc khó khăn nhất - khi Malaysia đẩy cao để tìm kiếm bàn gỡ. Không những thế, các học trò của HLV Park Hang Seo còn tạo ra nhiều pha lên bóng tốc độ với sự góp mặt của Quang Hải, Văn Đức hay cầu thủ vào sân thay người như Hồng Duy. Tuy nhiên, không lần nào các cầu thủ tấn công tận dụng được cơ hội.

Hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam khiến Malaysia không thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào trong khoảng thời gian còn lại. Đánh bại Malaysia 1-0 và thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, tuyển Việt Nam chính thức trở thành nhà vua mới của Đông Nam Á.
Bước vào tuần 3 Mùa Vọng, tuần của niềm vui, hy vọng và hân hoan. Ngay giây phút này, mọi người đang hò reo vì chiến thắng của đội nhà, và có lẽ tối nay những ai ở trung tâm thành phố phải mất ngủ, vì rất rất nhiều âm thanh. Ngay chỗ tôi đang quá ồn ào tiếng còi xe, tiếng kèm... không sao kể hết. Niềm vui của sự chiến thắng.
Nhưng sự kiện này, tôi cũng đang tự hỏi mình, trong suốt mùa vọng đang từ từ lui về dĩ vãng, tôi có chuẩn bị, tập luyện, kiên cường chiến đấu để đoạt được chiếc cúp dâng Chúa Hài Đồng? 
Cảm  tạ ơn Chúa cho đội tuyển Việt Nam, và con cũng tiếp tục cầu nguyện cho đất nước Việt Nam được an lành và người nghèo được bảo vệ.


Chúa Nhật 3 Mùa Vọng, Năm C
PHÚC ÂM: Lc 3, 10-18
"Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?"

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, dân chúng hỏi Gioan rằng: "Vậy chúng tôi phải làm gì?" Ông trả lời: "Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy". Cả những người thu thuế cũng đến xin chịu phép rửa và thưa rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi phải làm gì?" Gioan đáp: "Các ngươi đừng đòi gì quá mức đã ấn định cho các ngươi". Các quân nhân cũng hỏi: "Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?" Ông đáp: "Đừng ức hiếp ai, đừng cáo gian ai; các ngươi hãy bằng lòng với số lương của mình".

Vì dân chúng đang mong đợi và mọi người tự hỏi trong lòng về Gioan rằng: "Có phải chính ông là Đức Kitô chăng?" Gioan trả lời cho mọi người rằng: "Tôi lấy nước mà rửa các ngươi, nhưng Đấng quyền năng hơn tôi sẽ đến, - tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người, - chính Người sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần và lửa. Người cầm nia trong tay mà sảy sân lúa của Người, rồi thu lúa vào kho, còn rơm thì đốt đi trong lửa không hề tắt!" Ông còn khuyên họ nhiều điều nữa khi rao giảng tin mừng cho dân chúng.







2 nhận xét:

  1. Xem đá gà cựa sắt
    Gà bước vào giai đoạn thay lông, đây là giai đoạn khá bình thường và tự nhiên trong quá trình phát triển của gà. Trước khi thay lông mới, lông cũ của gà sẽ trở nên khô xơ, rụng và thậm chí để trơ rã những mảng da trần trụi.
    Gà bị ảnh hưởng của nấm mốc hoặc bọ mạt: Khi bị bọ mạt hoặc kí sinh trùng do nấm mốc, gà cũng có thể bị rụng lông bất thường, kèm theo đó là triệu chứng biến ăn, hay lừ đừ và kém tinh anh.

    Trả lờiXóa
  2. Rất đáng tự hào, Việt Nam vô địch!. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam
    Đừng quên tìm hiểu thông tin:

    đánh bài đổi thưởng
    mau binh doi thuong
    tiến lên online
    tá lả online
    game tai xiu

    Trả lờiXóa