Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ngày 18 Tháng 12, Tuần bát nhật chuẩn bị lễ Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Mt 1,18-24
18 Sau đây là gốc tích Chúa Giêsu Kitô: bà Maria, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. 19 Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. 20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: "Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. 21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ."22 Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ: 23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuen, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta." 24 Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.
Thánh Giuse là "Người công chính" vậy thế nào mới được gọi là "công chính"? nhìn vào các cư xử của Thánh Giuse thì sẽ hiểu hai từ "công chính" và mỗi ngày ước ao được gọi là "công chính"
Ông Giuse biết bà Maria mang thai, mà tất nhiên không phải là của mình nên Ông Giuse không muốn tố giác bà Maria và toan tính âm thầm bỏ mà bỏ cách kín đáo. Tôn trọng, yêu thương dù đau khổ lắm nhưng ông Giuse cư xử mọi việc rất là cao thượng. Vì nếu tố cáo vợ mình ngoại tình chắc chắn theo luật Do Thái bà maria sẽ bị nén đá đến chết. Ông cũng không thể chấp nhận hay nhận vơ đứa con trong bụng Maria là con mình được, người công chính phải sống có trách nhiệm.
Thiên Chúa đã cho ông Giuse hiểu sự thật qua việc sứ thần báo mộng cho ông "Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.  Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ." Từ đó Giuse đã đón Maria về nhà mình và chăm sóc với bao nhiêu khó khăn gian khổ mà chúng ta đã biết.
Qua đoạn Tin Mừng hôm nay cho tôi nhiều suy tư, tại sao ngày nay người ta phá thai nhiều đến thế, cách đây mấy ngày nhóm bảo vệ sự sống ở Giáo xứ Lào Cai gởi cho tôi mấy tấm hình nhưng thai nhi bị nạo bỏ, các sinh linh bé bỏng, bị chính người mang chúng ngoài ý muốn có chúng trên đời. Vì thú vui ăn chơi sa đoạ, vì thiếu trách nhiệm, vì sợ mất danh dự, vì sợ bị người đời nén đá mà người ta sẵn sàng "giết người". Thật khủng khiếp.  

Sắp đến ngày sống lại mầu nhiệm nhập thể, tôi nhớ nhiều đến các thai phụ đang có ý định "giết người" Đức Mẹ ban cho họ lòng càng đảm dám đón nhận những người con ngoài ý muốn của họ, cầu nguyện cho các người đàn ông là tác giả của các bào thai ngoài ý muốn, dám sống "công chính" để không bị án phạt muôn đời vì tội "giết người". Xin cho các y bác sĩ khoa sản thôi tiếp tay sát hại các bào thai, vâng chúng là những sinh linh vô tội, chúng không có gì tự vệ để bảo vệ sự sống của chúng. Lạy Chúa, con xin Chúa cứu lấy những sinh linh bé bỏng hiên bây giờ, giờ này, giây phút này đang trên bàn phá thai. Ôi thật đau đớn. Chúa ôi hãy cứu chúng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét