Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015


Chạm và lướt là động tác rất quen thuộc từ đứa bé tí xíu đến nhưng người lớn khi trong tay đang sở hữu "công nghệ lướt" Chạm và lướt để đọc báo, tìm kiếm tư liệu, nối kết bạn bè, chia sẻ những hình ảnh, thông tin mang lại sự sống sạch và trong. Thế nhưng cũng có lắm chuyện đau lòng khi chạm rồi lướt dẫn đến mất mạng như chơi, khi một cái chạm vào và lướt tới dẫn đến hố sâu vực thẳm của sự chết. Tự bản thân cái iphone,ipad, điện thoại thông minh... không phải là cái dẫn đến cái chết, nhưng là do người dùng nó thiếu ý thức, để rồi ngồi đâu làm gì của chạm và lướt để biết bao nhiêu câu chuyện đau thương như câu chuyện người mẹ mãi mê lướt facbook để con té xuống hồ chết "Xót xa mẹ mải mê chụp ảnh đăng lên Facebook để con chết thảm" http://www.tienphong.vn/the-gioi/con-trai-2-tuoi-chet-duoi-thuong-tam-vi-me-mai-luot-facebook-919559.tpo

Hay còn biết bao nhiêu chuyện từ 1 cái chạm để mãi mãi không thấy nhau, không chạm vào nhau được nữ được nữa.

Mỗi lần ta chạm vào ai đó ta cần đem đến cho họ sự bình an và hạnh phúc, niềm tin và hi vọng, ta cần bình tâm, bình tĩnh và bình an trong cầu nguyện thì những cái chạm của ta sẽ đầy lửa mến.

Xin cho con biết ý thức sống tốt, và mỗi ngày biết chạm vào Chúa Giêsu Thánh Thể, đón nhận Chúa vào để chữa trị tâm hồn con. 

Xin cho những người đang ngày ngày sử dụng những công nghệ thông tin hiện đại biết ý thức khi chạm và lướt có trách nhiệm và đem lại cho cuộc đời người khác những đóa hoa tươi của ngày mới của hòa bình và an lành.



Thứ Tư Tuần XXX Thường Niên - Ngày 28/10: Thánh Simon và Thánh Giuđa, Tông Đồ (Lễ kính)
Lời Chúa: 
 Lc 6,12-19
12 Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ: 14 Đó là Simon, mà Người đặt tên là Phêrô, và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, 15 Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là Nhiệt Thành, 16 Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt là kẻ phản bội.
17 Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn 18 đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, 19 và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét