Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Câu chuyện người mẹ trẻ Kim Thị Hồng Soan ở Trà Vinh được chuẩn đoán đau tim bẩm sinh. Cô lập gia đình và có thai ở tuổi 25, chưa ý thức hết được những hiểm nguy rình rập. Nhập viện Phụ sản Từ Dũ, các bác sĩ khuyên Soan bỏ thai để có thể bảo vệ tính mạng mẹ. Tình mẫu tử gắn kết theo từng nhịp đập tim con trong bụng, Soan quyết định "nếu sống thì hai mẹ con cùng sống còn không thì hy sinh mẹ để giữ con". Cô âm thầm trốn viện, trở về căn phòng trọ nhỏ bé đã gắn bó nhiều năm liền tại quận Tân Phú, TP HCM. 

http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/nguoi-me-danh-cuoc-mang-song-de-con-chao-doi-3378175.html

Tình mẫu tử là động lực để cô vượt qua nỗi sợ,trải qua 8 ngày theo dõi, bé trai kháu khỉnh nặng 2,4 kg chào đời trong bao niềm vui tủi mừng. Và sau 3 tháng người mẹ trẻ đã được phẩu thuật tim.

Niềm tin thắp sáng và xua tan bóng đêm của lo sợ, thất vọng. Tình yêu xóa tan sự sợ hãi và và đem lại bình an cho nhân loại. Chuyện của mẹ con Soạn là câu chuyện đẹp, người mẹ trẻ hy sinh mạng sống để mong con được sống, kết quả không chỉ con sống mà chính mẹ cũng được sống và còn được cứu chữa bệnh tim của bản thân.

Trong cuộc sống có rất nhiều nỗi sợ hãi vây quanh con người, ra đường thì sợ tai nạn xe, sợ cướp giật. và mới đây ngày 30/3 2 cô nữ sinh trên đường đi học về bị 2 thanh thiên tạt axit. Bác sĩ Ngô Đức Hiệp – Phó khoa Phỏng – Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, Hương nhập viện trong tình trạng bỏng ở tay, vai, 75% gương mặt, mắt trái bị bỏng giác mạc độ 4 không có khả năng phục hồi, mắt phải bỏng độ 1. Còn cô gái ngồi sau bị bỏng nhẹ ở hai tay. Thật đau lòng. Tại sao người ta lại xử nhau ác quá. Cũng chỉ vì vắng bóng của tình yêu.

Khi thầy Giê-su bị bán, bị đánh đòn và bị đóng đinh trên cây thập giá cũng là do chính lòng hận thù của con người. Cái chết của Chúa đã làm cho các môn đện của thầy run sợ, trốn lánh trong nhà. Khi thầy Giê-su sống lại hiện ra với các ông, sự sống bắt đầu được phục sinh, mỗi người nhận ra Thầy mình mỗi cách khác nên họ kể cho nhau kinh nghiệm gặp Chúa Phục Sinh. Chính lúc họ tập họp lại thì chính Chúa đã hiện ra và ban cho các ông bình an.

Thế giới mà tôi và bạn đang sống rất cần sự bình an, bình an của Chúa Phục Sinh, bình an lãnh nhận và bình an của lên đường.

Để xua tan những bóng tối và đêm đen của sự dữ, chính bản thần tôi phải có được kinh nghiệm gặp được Chúa Phục Sinh để cuộc sống của tôi phải là một lời chứng về tình yêu cứu độ của Chúa.

Xin tạ ơn Chúa đã ban điều kỳ diệu cho mẹ con chị Soan, và hôm nay tôi cũng tha thiết cầu nguyện cho Hương người bị tạt axit, xin cho em được các bác sĩ cứu chữa. Tôi cũng cầu nguyện cho những ai hôm nay có ý đang muốn hại người thì xin Chúa cho họ biết dừng lại. Lạy Chúa xin cho thế giới và nơi con đang sống được bình an.
Xin cho con biết dành thời gian cho Chúa để được gặp gỡ chính Chúa Phục Sinh và con đem CHúa đến cho những người con gặp gỡ hôm nay.


Thứ Năm tuần Bát nhật Phục sinh
Lời Chúa: 
 Lc 24,35-48
35 Khi ấy, hai môn đệ thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào. 36 Mọi người còn đứng bàn chuyện thì Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa họ và phán: "Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ". 37 Nhưng mọi người bối rối tưởng mình thấy ma. 38 Chúa lại phán: "Sao các con bối rối và lòng các con lo nghĩ như vậy? 39 Hãy xem tay chân Thầy: chính Thầy đây! Hãy sờ mà xem: ma đâu có xương thịt như các con thấy Thầy có đây". 40 Nói xong, Người đưa tay chân cho họ xem. 41 Thấy họ còn chưa tin, và vì vui mừng mà bỡ ngỡ, Chúa hỏi: "Ở đây các con có gì ăn không?" 42 Họ dâng cho Người một mẩu cá nướng và một tảng mật ong. 43 Người ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ. 44 Đoạn Người phán: "Đúng như lời Thầy đã nói với các con khi Thầy còn ở với các con, là: cần phải ứng nghiệm hết mọi lời đã ghi chép về Thầy trong luật Môsê, trong sách tiên tri và thánh vịnh". 45 Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh.
46 Người lại nói: "Có lời chép rằng: Đấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại. 47 Rồi phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. 48 Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét