Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016


Sáng nay báo tuổi trẻ đưa tin "Khoảng 11,5 triệu tài liệu liên quan đến thuế đã bị rò rỉ ra giới truyền thông. Vấn đề là người ta thấy tên tuổi nhiều nhân vật cỡ bự của thế giới từ lãnh đạo chính trị cho tới các ngôi sao điện ảnh, thể thao..."
để hiểu vụ việc này như thế nào, tuổi trẻ đăng  bài: bê bối "tài liệu panama" qua biếm họa lợn đất độc đáo
http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20160405/be-boi-tai-lieu-panama-qua-biem-hoa-lon-dat-doc-dao/1079332.html

Ánh sáng và bóng tối luôn là sự chiến đâu của mỗi người, đã có ánh sáng thì không có bóng tối. Có bóng tối vì ánh sáng không thể đến chiếu soi phá tan màn đêm u tối. Thế nhưng chẳng có gì dấu mãi trong bóng tôi mà không bị ánh sáng "chỉ điểm".

Tổng cộng 107 tờ báo ở 76 quốc gia, phối hợp với Liên đoàn các nhà báo điều tra (ICIJ), đang tham gia xử lý số tài liệu lên đến 11,5 triệu văn bản kéo dài trong khoảng năm 1977-2015 của Công ty luật Panama Mossack Fonseca.

Từ ngày 3-4, nhiều tờ báo đã cho đăng tải các bài viết dựa trên 11,5 triệu tài liệu bị rò rỉ từ Công ty luật Mossack Fonseca đóng tại Panama, trong đó thông tin tiết lộ cho thấy một số người giàu nhất thế giới đã tìm cách giấu tài sản như thế nào thông qua các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.
(tuoitre.vn)
tất cả rồi cũng bị ánh sáng của chân lý, sự thật phơi bày ra.

Một tâm hồn đua chen, ganh ghét thì không thể bình an cũng chính là lúc bóng tối tràn ngập , lương tâm không còn phân biệt phải trái thì sẽ đem đến những hậu quả không thể lường. Câu chuyện hai cô sinh viên bị tạt axit đeo bám tâm trí tôi khi tôi cầu nguyện, khi tôi làm việc và cả khi tôi đi vào giấc ngủ. Tại sao hai thanh niên có thể nghĩ ra chuyện ác như vậy, nghe một trong hai người trả lời với phóng viên: "tại tuổi trẻ bồng bột". nghe mà không thể chấp nhận được. Cuộc sống có rất và rất nhiều mâu thuẫn nhưng để giải quyết mâu thuẫn có hậu cầm một tấm lòng và cần để ánh sáng của chân lý, bao dung, tha thứ chiếu soi dẫn lối để rồi biết hành xử với nhau cho có tình người.

Sống cần có niềm tin, tin vào Đấng đã tạo dựng nên mình, để trên con đường trần gian, ta đi và đi về chính với Đấng đã tạo dựng nên ta, cho ta được làm người. Hãy để cho tâm hồn luôn được sáng trong, hãy để cho ánh sáng của thứ tha bao phủ hận thù, chia rẻ .

"và đây là án luận phạt: là sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa."

Lạy Chúa xin cho ánh sáng của Chúa Phục Sinh làm sống lại những tâm hồn đang u tối, những người đang tìm cách hại người khác, những người đang ngày đêm sống torng tội lỗi. Lạy Chúa Phục Sinh xin cho thế giới ngày hôm nay con người biết sống thật với nhau.

Thứ Tư tuần II mùa Phục sinh
Lời Chúa: 
 Ga 3,16-21
16 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, 17 vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. 18 Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa 19 và đây là án luận phạt: là sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. 20 Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, 21 nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét