Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015


Ngày 17/12/2015 trong nước tòa án hai nơi:
Tại TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu: Hội đồng xét xử đã tuyên tử hình Trần Văn Điểm về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình
Tại Bình Phước: Xét hành vi của nhóm bị cáo gây vụ thảm sát tại Bình Phước là hết sức dã man, mất hết tính người, đại diện Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình với 2 bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Bóng đêm của tội lỗi, sự ác của các vị cáo đã gây ra đau thương cho các nạn nhân, cho xã hội. Họ bị tước quyền sống, quyền được làm người, họ còn quá trẻ. Theo bình luận của bạn đọc LêDân "Các tên sát nhân này ngoài việc giết người và giết trẻ em dã man còn gây ra vần đề bất an cho xã hội, làm bao nhiêu người mất việc làm, làm cho gia đình người ta tan nát, trẻ em phải mồ côi thì không có luật pháp nào có thể tha thứ được.".(Lê dân 16:40 17/12/2015)
Cũng với bạn đọc Lê Dân trong vụ án tử hình Trần Văn Điểm thì
"Có lẽ tên này nghĩ rằng cùng lắm hắn chỉ đền mạng bằng một phát súng hoặc một mũi tiêm thuốc độc là cái chết nhẹ nhàng nên không chút lo sợ. Nếu cón hình phạt lăng trì xẻo từng miếng thịt cho đến chết thì tên này mới thấy được những đau đớn khi hắn đâm người ta chết xem hắn còn đủ cứng và thản nhiên như thế không." (Lê dân 20:25 17/12/2015) (tuoitre.vn)
Trong những ngày chờ đón Ánh Sáng Ngôi Lời , Ánh sáng đã đến, đang đến và sẽ đến giải thoát mọi bóng đêm: bóng đêm của lý trí, bóng đêm của tình cảm, bóng đêm của sợ hãi. Bóng đêm đó cũng đang phủ kín con người Công chính Giuse. Giuse toan tính thối lui, chạy trốn bóng đêm theo kế hoạch của mình. Vì Giuse muốn tôn trọng Maria, tôn trọng sự tự do lựa chọn của Maria. Hành động của Giuse cho thấy Giuse rất tin tưởng Maria, thương yêu và không muốn làm cho Maria đau khổ vì sẽ bị người đời ném đá.
Ánh Sáng của Chúa Thánh Thần đã bao phủ con người Giuse trong lúc ông đang đang định tâm bỏ Maria. Giuse đã đón nhận Ánh Sáng của Thánh Thần, của sự thật, của ơn cứu độ. Ánh  Sáng của lòng thương xót Chúa đến cho nhân loại.
Để loại dần bóng tối của tội ác, của bạo lực của sợ hãi thì thế giới hôm nay cần được ánh sáng của lòng thương xót Chúa  cho nhân loại, cho gia đình cảu các nạn nhân trong các vụ thảm sát. Xin cho ánh sáng của lòng thương xót Chúa đến với các tôi phạm để họ có chết để đền tôi ác mà họ gây ra cũng được chết trong sự hối lỗi và sám hối.
Nguyện xin Ánh Sáng của Chúa tràn ngập địa cầu để mọi người biết tôn trọng sự sống và sự bình yên của người khác. Xin cho các tội nhân được an năn hối cải, Xin Chao các trẻ em nghèo được mọi người quan tâm giúp đỡ, Xin cho sự sống các thai đi được bảo vệ.
Lạy Chúa xin thương xót chúng con và toàn thế giới.



Thứ Sáu tuần III Mùa Vọng - Ngày 18/12, Bát nhật chuẩn bị Lễ Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Mt 1,18-24
Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse bạn của Bà là người công chính, không muốn tố cáo Bà, định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse, con vua Ðavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần: Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội". Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng: "Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta". Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền: Ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét