Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016


Trong ba ngày qua cả nước hướng về các hoạt động của Tổng thống Mỹ Barack Obama, những con đường Tổng thông đi qua tràn ngập người và người, mọi người đứng đón tổng thống trong niềm vui. trên các trang mạng cũng bùng nổ những bài thuyết trình, hình ảnh về của người quyền lực nhất thế giới.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160525/thu-vi-clip-dan-sai-gon-nong-nhiet-don-ong-obama/1107202.html

Tổng thống Obama đã dẫn lời bài thơ thần Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt ngay trong phần mở đầu của bài diễn văn trước hơn 2.000 người tại Hà Nội trưa 24-5. Đã làm xúc động lòng người. Bài nói chuyện rất thuyết phục, báo Tuổi trẻ có bài nhận định " bài diễn văn của ông Obama"chạm đến trái tim" nhiều người"

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160525/bai-dien-van-ong-obama-cham-den-trai-tim-nhieu-nguoi/1107115.html



11g05 ngày 25-5 Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Trung tâm hội nghị GEM , bắt đầu chương trình đối thoại dành cho các đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI Đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ tên Hoàng đặt câu hỏi với tổng thống: "Chúng tôi là những người rất trẻ, vậy ông có thể cho lời khuyên nào để chúng tôi trở nên giàu có như ngài?
Tổng thông đã trả lời: "khi tôi còn trẻ, tôi cũng còn ham chơi lắm. Tôi có hứng thú với bóng rổ và các cô gái. Lời khuyên của tôi là: tìm một thứ bạn đam mê và dồn toàn lực vào nó. Mỗi người có một đam mê riêng, nên không có một con đường cụ thể nào để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.

Nhiều người nghĩ làm lãnh đạo giỏi là phải giỏi nói chuyện trước công chúng, nhưng không hẳn vậy. Bạn nên ngừng suy nghĩ về chuyện bạn sẽ trở thành ai, mà hãy suy nghĩ về việc bạn sẽ làm gì. Khi bạn suy nghĩ về những vấn đề kia, bạn bỏ qua những việc mà bạn cần phải làm trước mắt. Ban đầu tôi không nghĩ trong đầu là mình phải trở thành tổng thống. Thứ tôi suy nghĩ lúc đó là làm sao để giúp đỡ mọi người."

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160525/tong-thong-obama-gap-800-thu-linh-tre-nhom-yseali/1107145.html


Người lãnh đạo luôn hướng đến người khác để làm thăng tiến con người và cuộc sống của họ, người lãnh đạo có tầm nhìn, hiểu biết sâu rộng, thu hút người khác qua chính sự vui tươi, chân thành nhưng rất quyền lực.

Khi theo dõi các diễn biết quanh sự kiện Tổng thông Mỹ đến Việt Nam, tôi suy nghĩ nhiều về người lãnh đạo của một đất nước, người lãnh đạo của một tập đoàn, công ty... và người lãnh đạo trong chính những cộng đoàn, gia đình. Cho dù vai trò lãnh đạo tầm cỡ nào đi nữa thì người lãnh đạo vẫn là người làm cho đất nước, công ty hay gia đình của mình phải sống và sống khỏe, sống tốt, sống xanh và sống sạch.

Tiêu chuẩn của người lãnh đạo "chuẩn" là tiêu chuẩn chính Đức Giêsu đã dạy các môn đệ của mình cách đây hơn 2000 năm, đến nay vẫn là kim chỉ nam cho người lãnh đạo :
"Các con biết rằng những người được coi là lãnh tụ các nước thì sai khiến dân chúng như ông chủ, và những người làm lớn thì lấy uy quyền mà trị dân. 43 Còn các con không như thế. Trái lại, ai trong các con muốn làm lớn, thì hãy tự làm đầy tớ anh em. 44 Và ai muốn thành người cầm đầu trong các con, thì hãy tự làm nô lệ cho mọi người. 45 Vì chính Con Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người".

Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo các quốc gia biết quan tâm đến đời sống của người dân, phục vụ, yêu thương và đem đến cho đất nước sự phát triển mọi mặt.



Thứ Tư tuần VIII mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 10,32-45
32 Khi ấy, các môn đệ và Chúa Giêsu lên đường đi Giêrusalem, Chúa Giêsu dẫn đầu đi trước họ, và các ông hết sức bỡ ngỡ, những người theo sau thì sợ hãi. Người gọi mười hai ông lại gần và nói cho các ông biết những gì sẽ xẩy đến cho Người: 33 "Giờ đây chúng ta lên Giêrusalem và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế, các luật sĩ và các kỳ lão. 34 Họ sẽ kết án tử hình Người và nộp Người cho dân ngoại. Họ sẽ nhạo cười Người, phỉ nhổ vào Người, đánh đòn và giết Người, và ngày thứ ba Người sẽ sống lại". 35 Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, đến gần Người và thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con muốn Thầy ban cho chúng con điều chúng con sắp xin Thầy". 36 Người đáp: "Các con muốn Thầy làm gì cho các con?" 37 Các ông thưa: "Xin cho chúng con một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả Thầy trong vinh quang của Thầy". 38 Chúa Giêsu bảo: "Các con không biết các con xin gì. Các con có thể uống chén Thầy sắp uống và chịu cùng một phép rửa Thầy sắp chịu không?" 39 Các ông đáp: "Thưa được". Chúa Giêsu bảo: "Chén Thầy uống, các con cũng sẽ uống, và phép rửa Thầy sắp chịu, các con cũng sẽ chịu. 40 Còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì không thuộc quyền Thầy ban, nhưng là dành cho những ai đã được chỉ định". 41 Mười môn đệ khác nghe chuyện đó liền bực tức với Giacôbê và Gioan. 42 Chúa Giêsu gọi các ông lại gần mà bảo: "Các con biết rằng những người được coi là lãnh tụ các nước thì sai khiến dân chúng như ông chủ, và những người làm lớn thì lấy uy quyền mà trị dân. 43 Còn các con không như thế. Trái lại, ai trong các con muốn làm lớn, thì hãy tự làm đầy tớ anh em. 44 Và ai muốn thành người cầm đầu trong các con, thì hãy tự làm nô lệ cho mọi người. 45 Vì chính Con Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét