Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Lễ Giáng sinh là lễ của tình yêu, niềm vui, bình an thế nhưng thực sự thế giới hôm nay có Tình yêu, niềm vui và bình an không? Con người hôm nay có tình yêu , niềm vui và bình an không? và tôi và bạn cũng có tình yêu và niềm vui, bình an không? Đặt câu hỏi chỉ là tự nghiệm suy tình yêu, niềm vui và bình an trong cuộc sống có tầm quan trọng hay nói đúng hơn là có tình yêu, niềm vui và bình an mới có thể sống được.

Cứ gõ bàn phím tìm đọc các báo online thì mỗi người sẽ nhận thấy cuộc sống thật là buồn, sợ và đôi khi mất cả niềm tin. Bởi vì con người sẵn sàng giết nhau chỉ vì lòng tham, hận thù, ghen tỵ: vụ án nồi bún riêu bị bỏ thuốc chuột, thật khủng khiếp thật ác độc đó là nhưng tâm trạng của người đọc tin.

Thế nhưng câu chuyện của nữ ca sĩ Mỹ Tâm dừng xe lại lên hát chung với người khuyết tật trên sân khấu hè phố nhỏ cuối tuần, đẹp lắm, xã hội rất cần một tấm lòng, biết dừng lại, chia sẻ, động viên người khác quả là thế giới vẫn còn tình yêu, niềm vui và bình an. Khi con người biết quan tâm đến nhau.


Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa đến làm người trong thân phận của một Hài Nhi trong một khung cảnh thật nghèo. Chúa đến để đồng cảm với thân phận con người, giải thoát con người khỏi khổ đau, nhưng con người lại chối bỏ Chúa, không mở cửa đón Chúa vào chỉ vì Bà Maria và ông Giuse nghèo.

Những người nghèo, những mục đồng chăn chiên ngoài đồng là những con người được ngheo lời ngợi khen của muôn Thiên sứ: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương." Tình yêu, niềm vui và bình an chỉ có khi người người biết yêu thương, quan tâm, ra khỏi chính mình. Cử chỉ của ca sĩ Mỹ Tâm, quay xe lại, rời khỏi chiếc xe để bước lên đứng cùng người khuyết tật nơi một sân khấu hè phố, là một hành động rất nhân văn. Tôi rất cảm động khi nghe những câu động viên cảu ca sĩ Mỹ Tâm dành cho người khuyết tật đứng bên, cùng hát với anh này. Hình ảnh quá đẹp, giọng hát cả hai rất hay.

Cầu mong trong xã hội hôm nay để xua đang bóng đêm của hận thù, nghèo đói rất cần có những người quên mình bước cùng nhịp bước với người nghèo. 

Chúa Nhật Đại Lễ Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Lc 2, 1-14

1Thời ấy, hoàng đế Augúttô ra chiếu chỉ, truyền kiểm tra dân số trong khắp cả thiên hạ. 2Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên, được thực hiện thời ông Quiriniô làm tổng trấn xứ Xyri. 3Ai nấy đều phải về nguyên quán mà khai tên tuổi. 4Bởi thế, ông Giuse từ thành Nadarét, miền Galilê lên thành vua Đavít tức là Bêlem, miền Giuđê, vì ông thuộc gia đình dòng tộc vua Đavít. 5Ông lên đó khai tên cùng với người đã thành hôn với ông là bà Maria, lúc ấy đang có thai. 6Khi hai người đang ở đó, thì bà Maria đã tới ngày mãn nguyệt khai hoa. 7Bà sinh con trai đầu lòng, lấy tã bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ, vì hai ông bà không tìm được chỗ trong nhà trọ. 8Trong vùng ấy, có những người chăn chiên sống ngoài đồng và thức đêm canh giữ đàn vật. 9Bỗng sứ thần Chúa đứng bên họ, và vinh quang của Chúa chiếu toả chung quanh, khiến họ kinh khiếp hãi hùng. 10Nhưng sứ thần bảo họ: "Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: 11Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa. 12Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ." 13Bỗng có muôn vàn thiên binh hợp với sứ thần cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa rằng: 14 "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét