Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Cuộc sống của tôi và bạn chẳng ai biết được phía trước con đường mình đang đi, và chúng ta luôn lo lắng cho điều mình chưa biết, cho một hành trình, cho một công việc mới hay cho một chọn lựa. Chần chừ, e ngai, sợ hãi không làm cho ta tiến lên được.  và khi tôi vượt qua rào cản của sợ hãi tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Cho dẫu phía trước là gì, thích hay không thích thì cuộc sống tôi phải tiến lên, nếu không tiến thì dòng chảy cuộc đời sẽ đẩy tôi ra sau nhường chỗ cho người khác tiến lên.

Câu chuyện của hai Thầy trò trong Tin mừng Thánh Luca cho tôi và bạn thêm tự tin tiến bước, theo Chúa thì chỉ có tiến lên chứ không lùi lại, và cũng không ngoái lại đàng sau, “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” Muốn đi trọn con đường, đòi hỏi tôi và bạn phải tín thác và phó thác, Chúa không bỏ ta, Chúa cho bên cạnh ta có rất nhiêu người tốt giúp ta hoàn thành chặng đường khi ta biết sống tử tế với nhau.

Xin Chúa cho con và những người đang chọn con đường  Chúa đi được ơn trung thành, và chỉ có tiến chứ không có lùi.

Thứ Tư tuần 26 Thường niên (Lc 9, 57-62)

Tin mừng: Lc 9,57-62

Đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” Người trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” Đức Giêsu nói với một người khác: “Anh hãy theo tôi!” Người ấy thưa: “Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã.” Đức Giêsu bảo: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa.”

Một người khác nữa lại nói: “Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã.” Đức Giêsu bảo: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét