Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

Vòng nguyệt quế được sơn son thếp vàng 9999 đã được trao cho "nhà leo núi" Nguyễn Thị Thu Hằng - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020, đây là vòng nguyêt quế đặc biệt  nhất trong 20 năm lịch sử chương trình này.


 
Bốn "nhà leo núi" nhưng chỉ một người được nhận chức vô địch mà thôi.

Nguyễn Thị Thu Hằng, là học sinh Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình, cô gái duy nhất trong "Đường lên đỉnh Olympia 20" đã trở thành quán quân xứng đáng sau phần thể hiện xuất sắc sau các phần Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.


Bình tĩnh khởi động với 60 điểm, vượt qua các phần Tăng tốc và Về đích nhưng quan trọng nhất tìm ra từ khóa Vượt chướng ngại vật là “Y tế”, Nguyễn Thị Thu Hằng đã nắm chắc phần thắng về mình ngay khi mà cả 4 thí sinh chưa hoàn thành hết phần thi Về đích.

 Tìm hiểu về Thu Hằng về hành trình tìm đến cuộc thi. Hằng được sinh ra trong gia đình có bố là trưởng xóm, mẹ là giáo viên, Thu Hằng luôn ý thức việc phải học hành chăm chỉ. Từ nhỏ, khi cùng gia đình xem chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào chủ nhật hàng tuần, em đã rất yêu thích và mong muốn có một ngày trở thành thí sinh của cuộc thi trí tuệ này.

Nhưng phải đến năm lớp 7, khi trường THPT Kim Sơn A có anh Nguyễn Cao Ngọc Vũ tham gia và đi đến trận chung kết, được thấy cầu truyền hình về tới huyện của mình, ước mơ chinh phục Olympia mới thực sự rõ ràng trong Hằng.

"Khi đó em đã nghĩ một người gần mình đến vậy có thể làm được thì tại sao mình không thể? Em quyết đặt mục tiêu tham gia Đường lên đỉnh Olympia, thậm chí đã viết dòng chữ Vô địch Olympia lên giấy và dán lên tường ở góc học tập để mỗi lần ngồi học sẽ thấy ngay. 5 năm rồi, tờ giấy vẫn ở đó và thôi thúc em", Hằng nói.

Nhờ sớm có mục tiêu rõ ràng, Hằng xây dựng kế hoạch chỉnh chu để thực hiện. Vào kỳ nghỉ hè, nữ sinh đọc hết chương trình trong sách giáo khoa bởi đó là kiến thức cơ bản, ai cũng cần và cuộc thi nào cũng sẽ có. Nhờ cách này, khi vào năm học, Hằng có nhiều thời gian hơn để mở rộng và đào sâu kiến thức.

Để có thêm kiến thức xã hội và thực tế, Hằng dành hai khung thời gian mỗi ngày là 12g trưa và 7g tối xem thời sự. Em cũng đọc tin tức trên các trang mạng và đọc quyển "Bách khoa tri thức" thường xuyên. "Kiến thức trong Olympia rất rộng. Không ai có thể trong 1-2 năm mà tích lũy đủ. Nhờ tích luỹ trong nhiều năm, khi câu hỏi xuất hiện, em mới nhớ ra", Hằng nói, cho rằng chính mục tiêu, kế hoạch cụ thể và sự kiên trì đã giúp em đi đến trận cuối cùng ở Olympia.

Quán quân đã chia sẻ cảm xúc: "Em không biết nói gì hơn ngoài hai chữ tự hào. Em tự hào vì bản thân không mắc nhiều lỗi khi thi đấu, vì là người đầu tiên của Ninh Bình vô địch Olympia", giọng nói của của cô gái chỉ cao 1m52, nặng 41 kg.

(tư liệu từ nguồn https://vnexpress.net/)

Để đạt được sự thành công cần có lòng kiên trì và sự chọn lựa, Hằng đã chọn, và hi sinh cho chọn lựa của mình, đích đến của Hằng là vòng nguyệt quế và bạn ấy đã đạt ở vị trí cao nhất của cuộc đua.
và hôm nay  ngày 21-9, ngày Giáo hội mừng kính Thánh Mathêu,  Thánh nhân đã chọn lựa theo tiếng mời gọi của Thầy Giêsu  “Anh hãy theo tôi !” Ông đứng dậy đi theo Người. Thánh nhân đã chiến thắng với bản thân, chấp nhận đứng dạy để hướng đến mục tiêu, vòng nguyệt quế của tình yêu Giêsu mời gọi để lại cho chúng ta cuốn sách tin mừng thứ nhất.

Tôi và bạn mỗi ngày cũng có những định hướng cho cuộc đời, mỗi người cũng có ước mơ  được đội trên đầu "vòng nguyệt quế" nơi quê trời. Vì vậy  tôi và bạn chiến đấu để bước lên bục cao nhất trên con đường tìm về Chân Thiện Mỹ.

Xin Chúa cho con và nhân loại hôm nay bước vào một tuần mới trong bình an và niềm vui của lòng thương xót và ơn tha thứ.

Tin mừng: Mt 9, 9-13

Bỏ nơi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi !” Ông đứng dậy đi theo Người. Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng: “Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy ?”  Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói : “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần.  Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: ‘Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”


0 nhận xét:

Đăng nhận xét