Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020


'Cho đi khi còn sống'  phương châm sống của tỉ phú Chuck Feeney 89 tuổi. Tôi rất thích khi đọc slogan này trên trang báo điện tử của tuổi trẻ, ông đã cho đi tất cả khối tài sản 8 tỉ USD, chỉ chừa lại 2 triệu USD cho quãng đời còn lại. 

Tuần này, ông Feeney đã đóng cửa Quỹ Từ thiện Atlantic (Atlantic Philanthropies) sau 38 năm tuổi hoạt động, quyên góp toàn bộ tài sản cho các các nỗ lực cao cả, trong đó có đem lại hòa bình cho Bắc Ireland và hiện đại hóa hệ thống chăm sóc y tế của Việt Nam.


“Chúng ta học được nhiều thứ. Chúng ta sẽ làm nhiều thứ khác biệt, nhưng tôi cực kì thỏa mãn. Tôi cảm thấy rất vui khi hoàn thành việc này đúng thời hạn”, tỉ phú Feeny chia sẻ.

Feeney có tầm ảnh hưởng đáng kể trong “thế giới tỉ phú”. Các bậc thầy kinh doanh Warren Buffett và Bill Gates đều hết lời ca ngợi ông

"Cuộc gặp gỡ hôm ấy đã cho tôi cái nhìn khác về mục đích của đồng tiền kiếm ra. Trong đầu tôi nảy ra hàng loạt câu hỏi: Chuck Feeney là ai? Tại sao ông ấy lại cho những người xa lạ như tôi một số tiền lớn như vậy để ăn học?..." - anh Phan Thanh Tùng, một trong hàng trăm người Việt Nam được nhận học bổng du học Úc từ tỉ phú Chuck Feeney, nhớ lại buổi gặp mặt đặc biệt cách đây 15 năm. "Ông ấy là một vị Phật sống", anh Tùng nói về tỉ phú Chuck Feeney ngay khi vừa bắt đầu cuộc trò chuyện với phóng viên báo tuổi trẻ vào tối 19-9.
(Xin mời xem bài viết tại https://tuoitre.vn/vi-ti-phu-cho-di-khi-con-song-voi-381-6-trieu-usd-da-den-viet-nam-20200920220422.htm)

Theo suy nghĩ của tôi, ông đã nghe được tiếng nói yêu thương từ tận trái tim sâu thẳm của một đời người. Ông đến trần gian với ra hai bàn tay trắng, và ông cũng muốn ra khỏi thế gian cũng với hai bàn tay trắng, Những người nhận học bỗng hay những nơi nhận sự tài trợ của ông về y tế và giáo dục, họ không biết ông và ông cũng không biết họ, với tình thương, với trái tim cho đi ông đã là cha là mẹ là ân nhân của họ.

Lời Chúa hôm nay, Chúa cũng mời gọi tôi và bạn cho đi những gì mình có và làm theo tiéng gọi của tình yêu qua viêc lăng nghe Lời Chúa, và từ đó  tôi và bạn được Thầy Giêsu nhận vào gia đình của Người “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.”

Xin Chúa thúc đẩy nơi nhũng người giàu có biết tận tình và quảng đại chia sẻ của cải mình có cho những người nghèo đói, nhất là nhũng người trong bị cơn bão vừa qua tàn phá.

Thứ Ba tuần 25 Thường niên

Tin mừng: Lc 8, 19-21

Mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. Người ta báo cho Người biết : “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy.” Người đáp lại : “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét