Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011


" Khi nào Thần Chân Lý sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết nhữn gđiều sẽ xảy đến" ( Ga 16,13)

Bắt đầu từ Ga16, 1-15, ta thấy Chúa Giêsu làm PR cho Chúa Thánh Thần thật tuyệt vời, Chúa Giêsu giới thiệu Đấng Bảo Trợ cho các Tông đồ, Chúa làm sáng tỏ công việc mà Đấng Bảo Trợ sẽ đến khi không còn sự hiện diện của Chúa ở trần gian " Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em..." Chúa cũng cho các Tông đồ biết công việc của Đấng Bảo Trợ : xét xử thế gian, dẫn dắt anh em tới sự thật toàn vẹn. Chính Đấng Bảo Trợ cũng sẽ tôn vinh Chúa Giêsu". Chúa Giêsu đã xây dựng hình ảnh thật đẹp về Chúa Thánh Thần, đưa hình ảnh đó vào chính nội tâm của lòng người. Khi đọc từng lời, từng câu trong đoạn Tin mừng, lòng ta thật nhẹ nhàng và sung sướng, vì chính lời hứa của Chúa Giêsu với các Tông Đồ cũng chính là lời hứa và an ủi đối với tôi hôm nay.

Ngày hôm nay , hơn bao giờ hết chúng ta cần cầu nguyện nhiều hơn nữa để  Thần Khí Sự Thật đến thay đổi cách nhìn, cách suy nghĩ của con người quá ích kỷ, hẹp hòi, bất công tràn lan, Ngày nay Sự Thật như là một món hàng xa sỉ phẩm mà không phải ai dám đánh đổi để mua lấy vì người ta dễ chà đạp, vu khống trên danh dự người khác cách dễ dàng.
Sống Sự Thật cần con người có lòng khoan nhân, độ lượng, cần tình thương vì Sự Thật là một chân lý đã có từ ngày đời, là một đặc sủng của Thiên Chúa ban cho loài người, vì thế ai đi ngược với Sự Thật sẽ tự mình chìm trong đêm tối của chết chóc, hận thù.

Lạy Chúa  Thánh Thần xin hãy đến lòng con để Ngài đổi mới tâm hồn con khỏi hố đen của tội lỗi. và xin cho con biết làm PR cho chính Chúa Thánh Thần bắng chính đời sống của con. Xin cho con biết luôn sống với đặc sủng mà Chúa ban ,đó là SỰ THẬT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét