Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011


Mt 28:16-20:  Mười một môn đồ trẩy đi Galilê, lên núi Ðức Giêsu đã hẹn với họ. Thấy Ngài, họ phục lạy Ngài, và họ hoài nghi. Ðức Giêsu tiến lại và nói với họ, rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất được ban cho Ta.  Vậy các người hãy đi thâu nạp môn đồ khắp muôn dân, thanh tẩy chúng nhân danh Cha và Con và Thánh Thần,  Dạy chúng giữ hết mọi điều Ta đã truyền cho các ngươi"."Và này Ta sẽ ở với các ngươi mọi ngày cho đến tận thế".
Chúa về trời, trời ở đây không phải là một nơi chốn, nhưng trời ở đây là một nơi mà diễn tả một trạng thái yêu thương hiệp nhất mà Ba Ngôi Thiên Chúa hiện diện.Vì vậy lên trời, hay thiên đàng cũng không phải là thay đổi nơi chốn mà là thay đổi chính cách sống và không gian sống của ta. Lên trời cũng không phải là lên theo chiều cao trong không gian vật lý mà là lên trời theo cấp độ sự sống, sống phải có chân lý, sự thật, sống phải mạnh mẽ , tràn đầy sinh lực của Ba Ngôi Thiên Chúa.
Vậy trong ngày mừng lễ Chúa Thăng Thiên, ta cùng hướng tâm về  mầu nhiệm cứu độ của Thiên Chúa, để thay đổi chính cuộc sống của ta, mỗi ngày phải là một cuộc Thăng Thiên cho chính mình bằng cách mở rộng con tim đón nhận anh em mình, xây dưng một nên văn minh tình thương trong công lý và hòa bình. Và đến giờ phút Ngài gọi ta, ta về với ngài trong yêu thương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét