Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011


" Trong thế gian, anh em phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian" ( Ga 16, 33)
Thầy đã thắng thế gian! lời khẳng định của Thầy Giêsu qua chính công cuộc cứu độ của Thầy ở trần gian, thế gian của Thầy Giêsu ở đây là gì? phải chăng đó là ba thù : Danh - Lợi - Thú. Thầy đã thắng thế gian vì Thầy luôn bám vào Cha Thầy, là người đã sai Thầy đến thế gian để biến đổ thánh hóa thế gian đang u tối, tội lỗi. Vâng Thầy đã thắng thế gian, và Thầy khích lệ các môn đệ của Thầy là : hãy can đảm lên.
Lạy thầy Giêsu, con phải làm gì đây khi xung quanh con vẫn con đó những bóng đen bao phủ quanh con, con làm gì để vượt qua đây. Thế gian trong con vẫn là  danh - lợi- thú.  Lời Thầy vẫn còn đó: trong thế gian, anh em phải gian nan khổn khó. xin cho con can đảm để vượt qua, khó lắm. Chỉ trong Giêsu con mới chiến thắng nỗi thế gian , trong Giêsu con mới trở thành người chiến thắng. Xin cho con luôn cảnh giác với những đường mật của thế gian nay.
Trong giây phút này con nhớ đến 1 học trò của cong đang bị cuốn vào dòng chảy của đường tình, không lối thoát, khi em chia sẻ ngày có 24 giờ thì 23 giờ em dành để nghĩ về người đó, mà người đó lại là có vợ và 1 con rồi, vẫn biết đó là tội lỗi, làm sao em có thể quên người ấy được. Con hiểu em , hiểu tình yêu em chìm đắm là mối tình không trong sáng, nhưng có thể vì không trong sáng càn làm em lún sâu hơn, càng làm em khao khát hơn, để cứu em chỉ có ơn Chúa, giúp em, gia đình giúp em, và chính bản thân em phải can đảm vượt qua. Lạy Chúa , thế gian là vậy đó. Làm sao sống trong thế gian mà không thuộc về thế gian, thật là khó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét