Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011


" Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui" ( Ga 16,21)

Hôm nay các em học sinh 12 thi tốt nghiệp, trong Thánh Lễ và lời kinh nguyện trong ngày tôi đã cầu nguyện cho các em, bình tĩnh và có sức khỏe để làm bài thật tốt.
Đoạn lời Chúa tôi đang suy niệm sao lại trùng vào thời điểm các em thi, như làm sống lại trong tôi những trải nghiệm của tôi qua các cuộc thi, lo buồn, sầu khổ, rồi vui mừng, hạnh phúc. Rồi các em cũng sẽ như tôi.
Các môn đệ không đi thi, nhưng các môn đệ đang lo buồn vì những biến cố sẽ xảy đến cho Thầy của mình. Chúa Giêsu hiểu tâm trạng của các ông nên Chúa đã báo trước các ông sẽ gánh chịu sự sầu khổ khi chứng kiến cái chết của Thầy, nhưng Thầy sẽ chiến thắng thế gian, Thấy sẽ Phục sinh.

Cuộc sống là vui buồn, sướng khổ , .. tất cả như là một bức tranh, có điểm tối , điểm sáng, có đậm nhạt, tôi lại nghĩ đến cuộc đời tôi mà tôi tạ ơn Chúa, vì qua đau khổ, qua bóng tối, để tôi thấy những điểm sáng trong đời tôi mà ca khen tình yêu của Chúa dành cho tôi.

Lạy Chúa, xin những khi đời con gặp đau khổ buồn phiền xin Chúa hay mau đến kẻo không có người đến trước Chúa cướp con đi mất. Xin cho con luôn thấy Chúa trong niềm vui lẫn nỗi buồn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét