Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014


Cuối năm Phụng vụ với bài phán xét của cho tôi dừng lại để suy nghĩ, để xét lại một năm sống trôi qua, những công việc tôi làm, những tương quan trong cuộc sống đều giúp cho cuộc sống của tôi trở nên án phạt hay là phần thưởng.

Những đời hỏi của Chúa nghe thì không có gì khó nhưng để thực hành thì không phải dễ, tất cả đòi hỏi nơi tôi một tình yêu, một lòng bác ái, một đôi bàn tay biết giúp đỡ, một trái tim với nhịp đập yêu thương, một đôi chân biết ra đi. Để được như vậy tôi cần dùng nhiều thời gian cho cầu nguyện vì trong thình lặng sẽ giúp cho tôi biết nhìn, biết thấy và biết cảm từ đó tôi mới thự hành như những gì mà đoạn tin mừng hôm nay tường thuật.

Ngày phán xét Chúa không hỏi tôi, đã kiếm bao nhiêu tiền, đã xây bao nhiêu nhà cửa, đã học bằng cấp gì... mà Chúa hỏi tôi về tình yêu, về việc ho đi của tôi, để những đòng tiền tôi đang có đang giữ là của người nghèo, tôi sẽ không phung phí, không hoang phí và biết làm cho đồng tiền đó đến lại niềm vui cho người đang thiếu thốn. Chúa sẽ phán xét về thai đội của tôi đối với tha nhân khi họ cần tôi 1 ly nước, một chiếc áo trong giá lạnh, một tấm áo che thân...

Chúa sẽ phán xét tôi có biết ra khỏi nơi ở của mình đế đến với những người đau khổ, tội lỗi đang cần một lời an ủi, một cái bắt tay , một ánh mặt yêu thương.

Lạy Chúa trong ngày lễ Chúa Ki-tô Vua Vũ Trụ, cuối năm phụng vụ cho con biết nhìn lại mình để tạ lỗi với Chúa vì phần nào con làm cho anh chị em con đau khổ vì sự vô tâm vô cảm của con trước nỗi đau của người khác, đây cũng là dịp con tạ ơn Cháu vì tình yêu thương Chúa vẫn con gìn giữ con sống cho đến hôm nay, con tạ ơn Chúa cho gia đình của con, cộng đoàn của con được tràn niềm vui, bình an.

Con xin dâng lên Chúa một năm Phụng vụ mới với những cố gắng mà với ơn Chúa con sẽ sống tốt hơn.

Chúa Nhật 34 Thường Niên (năm A) - ĐỨC GIÊSU KITÔ VUA VŨ TRỤ
Lời Chúa: 
 Mt 25,31-46
31 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. 32 Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. 33 Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái. 34 "Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: "Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. 35 Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; 36 Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta". 37 "Khi ấy người lành đáp lại rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; 38 có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; 39 có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?" 40 Vua đáp lại: "Quả thật, Ta bảo các ngươi: những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta". 41 "Rồi Người cũng sẽ nói với những kẻ bên trái rằng: "Hỡi phường bị chúc dữ, hãy lui khỏi mặt Ta mà vào lửa muôn đời đã đốt sẵn cho ma quỷ và kẻ theo chúng. 42 Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; 43 Ta là khách lạ, các ngươi chẳng tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi không cho đồ mặc; Ta đau yếu và ở tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!" 44 "Bấy giờ họ cũng đáp lại rằng: "Lạy Chúa có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói khát, khách lạ hay mình trần, yếu đau hay ở tù, mà chúng con chẳng giúp đỡ Chúa đâu?" 45 Khi ấy Người đáp lại: "Ta bảo thật cho các ngươi biết: những gì các ngươi đã không làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta". 46 Những kẻ ấy sẽ phải tống vào chốn cực hình muôn thuở, còn các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét