Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Khi còn học đại học, mục tiêu của James Dobson là trở thành nhà vô địch quần vợt của trường. Anh tự hào khi thấy chiếc cúp của mình được đặt nổi bật tại phòng trưng bày.

Nhiều năm sau, ai đó đã gửi cho anh chiếc cúp đó qua đường bưu điện, người ta đã tìm thây nó trong một thùng rác khi nhà trường được sửa sang. Jim nói: Cho đến một ngày nào đó, mọi chiến tích của bạn đều sẽ được ném vào sọt rác bởi một ai đó"

Nhiều người suốt đời đã tạo nên những khối tài sản khổng lồ, tạo nên danh tiếng, tạo nên cái bóng thật to để sau khi chết thì có người nhớ đến. Nhưng tất cả sẽ qua đi, mọi thành quả đều qua đi, mọi kỷ lục đề bị phá. Vậy mục đích sống trên đời để làm gì?  George Bernard Shaw viết: "Niềm vui đích thực của cuộc sống là đây: dấn thân quên mình vì mục đích mà bạn coi là cao cả nhất; là sức mạnh tự nhiên thay vì bồn chồn, ích kỷ, nhu nhược và bất bình khi nghĩ rằng thế giời này chẳng đem chút hạnh phúc nào cho bạn"

Trong thời gian gần đây nhiều cuộc ra đi thật làm tôi suy nghĩ, gần nhất là tại nạn giao thông 7-5-2017 làm 13 người chết, trong đó có một chủng sinh Phê-rô Phạm Kim Ngọc Hiệp  mới 27 tuổi, có lẽ thầy và những người cùng đi không bao giờ nghĩ chuyến xe cuối cùng kết thúc cuộc đời.

Người khôn ngoan là dùng thời giờ để gầy dựng một gia sản trên trời, nơi đó mối mọt sẽ không đục khoét được. Tôi sinh ra trên đời không phải để "đời", nhưng tôi sinh ra trên đời để chuẩn bị đi vào cõi sống đời đời.

Niềm an ủi lớn lao và là mục đích của cuộc đời tôi được Chúa mạc khải cho "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi"

Chúa dọn sẵn chỗ cho mỗi người, chỗ đó không phải là một miếng đất, một ngôi nhà, nhưng chỗ đó là nơi ánh sáng chan hòa tình yêu, là niềm tin cậy.

Điều quan trọng là ta có chấp nhận những gì Đức Giêsu đã làm cho ta  học biết yêu thương, tha thứ và tin cậy, vì "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".

 Lạy Chúa, xin cho con và các bạn trẻ ngày nay sống có mục đích và lý tưởng "con người sống không mục đích tựa con tàu không bánh lái, vất vưởng, không ra vật cũng không ra người" (Thomas Carlyle)

Thứ Sáu sau Chúa Nhật IV Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 14,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. 2 Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. 3 Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. 4 Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". 5 Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" 6 Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét