Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Trong cuộc sống thường ngày, ta nghe rất nhiều tiếng gọi mời. Đang chìm trong giấc ngủ say, tiếng chuông điện thoại reo lên, đánh thức ta, mời gọi ta bước vào một ngày sống mới. Cần gặp ai, bấm điện thoại là ta có thể gọi. Có người gọi, sẽ có người đáp, và để đáp thì chắc chắn phải nghe được, nếu không nghe thì cũng phải có một tín hiệu. Cứ nhìn hai người yêu nhau, họ hẹn hò thì biết, chỉ cần nhìn nhau một cái là họ có thể hiểu phải làm gì theo tín hiệu ấy. Có những tiếng gọi đem đến sự sống, có những tiếng gọi lại đem đến sự chết, đỗ vỡ và li tán.

Khi tôi con dạy mầm non cách đây 20 năm, trong một buổi sáng đón trẻ, tôi thấy cô bé 4 tuổi lớp chồi, thường ngày ba đưa đi học, hôm nay thấy dì đưa đi, tôi hỏi bé sao hôm nay dì lại đưa con đi học? bé trả lời ngay "ba đi theo tiếng gọi của tình yêu rồi" tôi hơi ngỡ ngàng trước câu trả lời, tôi hỏi tiếp, tiếng gọi tình yêu là gì" bé vừa khóc vừa trả lời "là con bia ôm đầu hẻm nhà con đó", tôi nhìn dì của cháu, rồi nhìn cháu, bé lại tiếp, "ba con đi từ tối hôm qua, con hỏi mẹ, mẹ nói vậy đó". Và không lâu sau đó ba mẹ bé đã chia tay.

Thế đấy, hằng ngày tôi và bạn nghe, gọi, chọn và lựa, và làm sao để ta phân biệt đâu là tiếng gọi là cho ta hạnh phúc và đâu là tiếng gọi làm cho cuộc đời ta đi vào cõi chết. Ta hãy cũng nhau lắng động để nghe dụ ngôn: "Thật, tôi bảo thật các ông: Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm, kẻ cướp. Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh."

Mỗi ngày tôi và bạn cần phải luyện khả năng nhận biết tiếng gọi, tiếng gọi của người thân, tiếng gọi của người yêu, tiếng gọi của sự thật. Tiếng gọi phải đem đến cho tôi và bạn sự sống và sống dồi dào. 

Trong ngày cầu nguyện cho ơn gọi, Xin cho có nhiều bạn trẻ nghe được tiếng mời gọi của Chúa, dám bước qua "Cửa" để vào ràn Chiên để nơi đó được ta được vui sống trong đồng cỏ xanh tươi,  


Chúa Nhật IV Phục Sinh, năm A
Lời Chúa: 
 Ga 10, 1-10
1"Thật, tôi bảo thật các ông: Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm, kẻ cướp. 2Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. 3Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. 4Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh.

5Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ." 6Đức Giêsu kể cho họ nghe dụ ngôn đó. Nhưng họ không hiểu những điều Người nói với họ. 7

Vậy, Đức Giêsu lại nói: "Thật, tôi bảo thật các ông: Tôi là cửa cho chiên ra vào. 8Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp; nhưng chiên đã không nghe họ. 9Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ. 10Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá huỷ. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét