Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Vui buồn đều có cái giá của nó, chẳng phải lúc nào cũng toe toét hay lúc nào của sầu bì. Cuộc sống có lúc vui và ngày buồn, nhưng đừng để cho nỗi buồn làm hủy hoại cuộc đời, nhưng cũng đừng vui quá mà lại thiếu kiểm soát.

Có khi ta vui mà người khác lại buồn, có khi ta buồn mà người khác lại vui. Chúa muốn cho tôi được sự an ủi "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui." và tôi đã cảm nhận điều này. Có thể trước mắt người đời tôi thua, tôi thất bại, nhưng trước mặt Thiên Chúa tôi lại là người thành công vì tôi tin trong tất cả biến cố cuộc đời tôi có bàn tay Chúa.
 

Hình ảnh người đàn bà sinh con, trước khi sinh con, người đàn bà lo buồn, đau đớn... nhưng khi vượt qua nỗi lo buồn, người đàn bà mừng rỡ vì một con người được sinh ra. Mỗi khi tôi lo lắng, đau buồn tôi đang cùng với ơn Chúa để vượt qua, và khi vượt qua được tôi lại sinh cho thế gian một người con mới đó là chân lý và bình an, hạnh phúc và niềm vui, sự thật và công bằng.

Xin dâng lên Chúa nỗi buồn mà con đang chất chứa trong lòng, trong đầu và trong tim con, con cho con biết vượt qua để con gặp được Đấng Phục Sinh.


Thứ Sáu sau Chúa Nhật VI Phục Sinh-Thánh Philipphê Nêri
Lời Chúa: 
 Ga 16,20-23a
20 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. 21 Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. 22 Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. 23a Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét