Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Có những câu chuyện tưởng chừng như là chuyện cổ tích, nhưng vẫn đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày vì hai chữ "Tình thương", tình thương của cha mẹ, của cộng đồng đã ươm mầm tuổi thơ bất hạnh do bệnh tật, do tai nạn cho những sinh linh, thiên thần bé nhỏ. Tôi đọc 2 câu chuyện trên VnExpress  mà cảm nhận cuộc sống thật là nhiệm mầu:

Câu chuyện thứ 1
Mẹ của em là Brittany 27 tuổi và cha là Brandon Buell 30 tuổi, sống tại Tavares, Florida, Mỹ. Người mẹ cho biết còn nhớ như in cảm giác tồi tệ lúc được bác sĩ thông báo con trai của mình bị một trục trặc não hiếm gặp khi mang thai bé ở tuần thứ 17.

Bác sĩ khuyên hai vợ chồng nên bỏ thai ở tuần thứ 23. Tuy nhiên họ kiên quyết bảo vệ đứa trẻ bởi nghĩ rằng "Giết con của mình là tội ác. Bệnh tật của đứa trẻ không phải là lý do cho việc phá thai". Đó là chia sẻ của ba mẹ bé Jaxon Emmett Buell 

Tôi rất cảm phục họ, thật can đảm để không giết chết con của mình. Sự kỳ diệu mà Thượng đế đã ban phước cho gia đình họ, khi đứa bé lớn lên trong sự quan tâm của mọi người. Câu chuyện về nghị lực sống của cậu bé "nửa hộp sọ" đã lan truyền khắp nước Mỹ, trở thành nguồn cảm hứng sống cho hàng triệu người, đặc biệt là người mang trong mình bệnh nan y. Trang Facebook của Jaxon có 90.000 lượt thích và 18.000 lượt chia sẻ. Con số này không ngừng gia tăng.

 Câu chuyện thứ 2

Gần một năm sau tai nạn giao thông bị văng khỏi bụng mẹ và mất một chân, bé Nguyễn Quốc Huy vừa được lắp chân giả đặc biệt. http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/24h/be-trai-bi-vang-khoi-bung-me-duoc-lap-chan-gia-3286532.html

Đọc mà thấy vui, nhìn gương mặt của bé Huy với nụ cười rạng rỡ, tôi thầm cầu nguyện em, vì em vào đời với một biến cố thật đau thương, mẹ mất, em bị mất chân. Thế nhưng tình yêu thương của mọi người đã cứu sống em.

Với câu chuyện của bé Jaxon Emmett Buell và bé Quốc Huy cho tôi xác tín hơn về niền tin vào Thiên Chúa, khi Chúa tạo dựng con người Chúa đã có kế hoạch trên từng người, miễn là con người phải biết cộng tác với Chúa, biết đón nhận những gì xảy đến cho bản thân và gia đình trong sự phó thác.
Các Tổng lãnh Thiên Thần luôn bênh đỡ tôi và bạn trong cuộc sống.

Trong ngày mừng kính các Tổng lành Thiên thần, tôi cầu nguyện cho các bà mẹ mang thai được luôn bình an, cầu nguyện cho các bé sơ sinh khi chào đời không được tròn vẹn, những sơ sinh đang phải mang các căn bệnh hiểm nghèo.


Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên - Ngày 29/9: Các Tổng lãnh Thiên thần Micae, Gabriel, Raphael
Lời Chúa: 
 Ga 1,47-51
47 Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới mình, thì nói về ông: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". 48 Nathanael nói: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philíp gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". 49 Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". 50 Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin; ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa".
51 Và Người nói với ông: "Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét