Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Người nữ trong thời nào, xã hội nào cũng là một đề tài nóng bỏng, nóng bỏng từ trong nhà đến ngoài phố. Thử hỏi nếu thế giới này không có một người nữ nào thì sao nhĩ? câu hỏi này để dành cho người người suy gẫm.

Nhìn vào một gia đình nói chung thì hình ảnh người vợ, người mẹ rất quan trọng, bếp có hồng thì tình gia đình mới đầm ấm, hạnh phúc. Sự dịu dàng, hi sinh quảng đại của người vợ người mẹ sẽ tỏa hương thơm trong gia đình, đem đến một nguồn sáng cho mái ấm.

Nhìn ra xã hội, có lần một bạn trẻ ngồi uống cà phê bên đường nhìn người qua lại, bạn ấy nói nếu trên đường này mà không có các cô, các bà đi trên đường thì uống cà phê sẽ thấy nhạt nhẽo lắm. Rồi một bạn khác lại góp vô, nhưng mà có các cô mà các cô đẹp nữa thì dễ xảy ra tai nạn. Đó là những câu chuyện vui. Nhưng khi bước vào công ty, hay cơ quan xí nghiệp mà không có các phụ nữ cùng làm việc thì cũng thật khổ.

Thử nhờ bác Google tìm giúp "Những người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới" theo báo Thanh Niên từ ngày 8-10/3/2015 đã giới thiệu năm gương mặt: Angela Merkel - người ưa làm chuyện không tưởng; Janet Yellen - người không sợ cả động đất; Tổng thống Liberia, bà đầm thép không thỏa hiệp; Người đàn bà sắt của Brazil; Hillary Clinton - người phụ nữ đầy tham vọng; Người đàn bà sắt của Brazil
Mỗi nhân vật có một tính cách lãnh đạo rất riêng và dũng mãnh có khi còn cương quyết hơn cả các đấng mày râu.]

Còn trong tôn giáo gần đây nhất phải nhắc đến mẹ Têrêsa Calcutta - người phụ nữ vĩ đại (1910 - 1997) "Trong lịch sử hơn 100 năm trao giải, Nobel Hòa bình đã được trao cho rất nhiều cá nhân và tổ chức có những nỗ lực và đóng góp to lớn vào việc duy trì và phát triển nền hòa bình thế giới. Thế nhưng, trong số những người đã được trao giải Nobel Hòa bình thì phụ nữ chiếm rất ít, những cá nhân đang hoạt động trong một tổ chức tôn giáo nào đó lại càng hiếm. Nữ tu Têrêsa Calcutta hay còn gọi là Mẹ Têrêsa là một trong những phụ nữ hiếm hoi đó.”

Lược qua một vài gương mặt nữ điển hình trên, và có rất  rất nhiều người mẹ hi sinh cả mạng sống mình cho con, cho gia đình, nếu ngồi kể ra thì cả thế giới cũng không có chỗ chứa hết tình yêu của người mẹ, người vợ dành cho gia đình cho xã hội.

Thế nhưng vẫn còn đó người nước, những nơi phụ nữ không có chỗ đứng, bị kinh rẻ, coi thường,, vẫn con đó những người vợ bị bạo hành trong gia đình.

Thời Chúa Giêsu, Chúa đã làm một cuộc cách mạng lớn khi cho người phụ nữ cùng tham gia vào sứ mạng rao giảng Tin mừng với Chúa qua nhưng việc giúp đỡ, chia sẻ của cải...
Cầu xin cho những mọi người biết tôn trọng lẫn nhau, vì ai cũng được tạo dựng để làm "người. Xin cho quyền lợi và nhân phẩm của những người phụ nữ được tôn trọng.


Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 8,1-3
1 Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, 2 cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, 3 bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.
(Nguồn: Uỷ ban Thánh Kinh/ HĐGMVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét