Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Trong chuyến viếng thăm đất nước Cuba, sau cuộc gặp với ông Fidel Castro và ông Raul Castro, Đức Giáo hoàng đã tham dự buổi lễ cầu nguyện ở nhà thờ Havana. Tại đây Đức Cha kêu gọi các giáo sĩ và nữ tu hi sinh, chấp nhận cuộc sống thanh đạm, giản dị. “Của cải làm cho chúng ta trở nên nghèo đói. Chúng ta sẽ trở nên tầm thường nếu quên đi những người nhỏ bé nhất, bị bỏ rơi nhiều nhất, đau yếu nhất” - Đức Giáo hoàng nhấn mạnh. 
http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/giao-hoang-trao-doi-nhung-gi-khi-gap-ong-fidel-castro/972840.html

Đức Giáo hoàng Phanxicô là mẫu gương sống nghèo, Đức Cha luôn nhớ đến người nghèo, đau khổ là cách thức loan báo TIn mừng hữu hiệu nhất, vì chính Chúa Giêsu cũng sống khó nghèo, không của cải " Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu..." (Lc 9,57-62) 

Những lời mời gọi của Đức Thánh Cha như lời nhắc nhở tôi xem lại cách sống của chính mình, coi chừng vật chất đang ràng buộc đôi chân lên đường của tôi, hay sự an toàn của nơi sống, công việc... cũng làm tôi lười đi ra.

Xin cho con biết dám từ chối những gì làm cho con mất gốc là môn đệ của Chúa.


Thứ Tư Tuần XXV Thường Niên - Ngày 23/09: Thánh Piô Pietrelcina
Lời Chúa: 
 Lc 9,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. 2 Đoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người bảo các ông rằng: "Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. 4 Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. 5 Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ". 6 Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét