Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

"Hãy mở ra", mỗi sáng khi tôi thức dậy mắt tôi mở ra nhìn thấy một ngày mới với bao nhiều niềm vui của Thượng đế ban tặng cho tôi. Mở mắt để thấy, mở tai để nghe, mở miệng để nói. Nhưng điều quan trọng hơn hết để giúp cho mắt, tai, miệng cảm nhận được tình yêu trong cuộc sống để thấy điều cần thấy, nghe điều cần nghe và nói những gì cần nói đó là con tim tôi cũng phải được mở ra hay nói khác là mở lòng.

Sống trong một thế giới mà tôi cảm nhận được sự thờ ơ lãnh đạm của chính mình và của mọi người để rồi tuần qua hình ảnh và câu chuyện đau lòng khi thế giới chứng kiến hình ảnh của cậu bé di cư người Syria, Aylan Kurdi, 3 tuổi, chết đuối và trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Cậu bé mặc áo phông đỏ, quần short tối màu và nằm úp mặt lên cát, giống như đang ngủ. Những hình ảnh về cậu bé được lan truyền khắp thế giới. Nhiều bài đăng trên Twitter chia sẻ hình ảnh kèm với dòng chữ "lòng nhân đạo dạt bờ".

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/nhung-buc-anh-tre-em-cham-den-trai-tim-ca-the-gioi-3274574.html

Tôi đã khóc khi nhìn hình ảnh này, bản thân mình chẳng biết làm gì hơn là cầu nguyện cho con người biết mở lòng đón nhận nhau.

Lạy Chúa, ngày hôm nay Chúa chữa cho người bị câm điếc, khi Chúa người mặt lên trời để cầu nguyện với Chúa cha để người bệnh được phục hồi. Hôm nay con cũng ngước mắt cầu xin Chúa cho con và mọi người có được khả năng nghe, hiểu và nói lời yêu thương, dám mở rộng con tim để chia sẻ cho người khác những gì mà khả năng của con đang có.

Xin cầu nguyện cho thế giới được hòa bình.

Chúa Nhật XXIII Thường Niên - Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 7,31-37
31 Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô, qua Siđon, đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh. 32 Người ta đem một kẻ câm điếc đến cùng Người và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. 33 Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh và bôi nước miếng vào lưỡi anh ta. 34Ðoạn ngước mặt lên trời, Người thở dài và bảo: "Effetha!" (nghĩa là "Hãy mở ra!"), 35 tức thì tai anh ta mở ra, và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được rõ ràng. 36 Chúa Giêsu liền cấm họ đừng nói điều đó với ai. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. 37 Họ đầy lòng thán phục mà rằng: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét