Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Cảm ơn, xin lỗi là câu nói luôn phải nằm nơi cửa miệng của tôi và bạn. Người sống biết ơn sẽ được chúc phúc từ Thượng đế và mọi người. Người biết xin lỗi sẽ là người biết chiến thắng chính mình và thành công trong cuộc sống. 
Câu chuyện sóng và thuyền sau đây phần nào giúp ta hiểu trong cuộc sống lòng biết ơn và trân quý những gì người khác giúp mình dù là một việc làm rất nhỏ.



Các đây 2000 năm khi thầy Giêsu chữa lành bệnh cho 10 người phòng cùi thế nhưng lại chỉ có 1 người biết quay lại cám ơn. Tôi là đối tượng nào trong câu chuyện này, là 1 người phong cùi được chữa lành biết cảm ơn hay là 9 người quay đầu đi luôn? Nhìn lại đời sống cũng có quá nhiều lần tôi quay mặt lại với ơn Chúa, với sự giúp đỡ của người khác khi tôi quên cám ơn. Lời cảm ơn cao đẹp nhất là lời cảm ơn chân thành từ con tim. Qua câu chuyện thuyền và sóng  với câu chuyện 10 người phong cùi được chữa lành, tôi ý thức lại cách sống của tôi, biết xin lỗi và cảm ơn sau một giấc ngủ dài, tôi tạ ơn Chúa và qua một ngày sống tôi biết quý gối xin ơn tha thứ khi tôi là để cho một ngày sống trôi qua có nhiều lỗi lầm.
Xin hát lên bài ca khúc cảm tạ để như một lời tạ ơn Chúa cảm ơn đời.

Thứ Tư Tuần XXXII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,11-19
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét