Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Câu chuyện "tài xế hoảng loạn kể lại tình tiết vụ cướp" trên báo tuổi trẻ ngày 18/11/2015 tôi cảm nhận được sự sợ hãi của người tài xế tên Đào Đình Quân (trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Anh Quân là tài xế trực tiếp lái chiếc xe taxi của hãng Đồng Thúy và bị nhóm đối tượng khống chế, cướp xe rồi đẩy xuống đường đêm 17-11.

Đứng trước nguy cơ sẽ bị giết chết ai mà không sợ, một mình phải đối diện với bốn trên cướp trong thì thật là kinh khủng. Anh Quân đã có lúc van xin đói khát và nhớ đến vợ con. "Khoảng giữa đêm xe tới được địa phận thành phố Buôn Ma Thuột, người cầm lái cho xe chạy lòng vòng. Lúc này do quá đói và bị trói tay, hoảng loạn nên anh Quân van xin được thả, vì có vợ nhỏ và con thơ, mới vào nghề taxi một năm nên đói nghèo chứ không có gì, nếu bị giết thì tội nghiệp vợ con, mẹ già ở nhà."

Lúc 4g sáng, chiếc taxi chạy đến đường qua trung tâm TP. Pleiku, đoạn qua phường Thống Nhất. Đường rất vắng, các đối tượng trên xe vẫn tỉnh táo và tỏ ra vừa lạnh lùng vừa nhã nhặn với tài xế. Xe đang chạy thì bất ngờ khựng lại, cả nhóm ghì chặt anh Quân rồi lục ví, lấy đi 700.000 đồng mà tài xế này mang theo, chiếc điện thoại cũng bị lấy mất.

Anh Quân bị đẩy xuống đường giữa đêm, đói khát và hoảng loạn chạy gấp vào công an phường Thống Nhất, TP Pleiku trình báo sự việc.


Đọc câu chuyện này tôi làm tôi nghĩ đến các tông đồ cũng hoảng sợ, sợ chết, không phải vì gặp cướp biển, mà là gặp ma. Giữa đêm khuya, biển cả mênh mông tự nhiên có người đi trên mặt biển đến thuyền, ai mà không sợ. Nhưng bóng ma đó klhông phải là mà mà là chính Chúa đến với các ông, vì sóng lớn và ngược gió các ông đang cố sức để chèo chóng nên không nhân ra thầy Giêsu.

Trong cuộc sống có tôi với bạn để có những nỗi sợ, nhưng đừng để nỗi sợ hãi làm tinh thần hoảng loạn, mất niềm tin, và luôn nhớ câu "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ"

Thứ Tư Tuần XXXIII Thường Niên - Ngày 18/11: Cung hiến Đền thờ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ
Lời Chúa: 
 Mt 14,22-33
22 Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. 23Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Đến chiều, Người vẫn ở đó một mình. 24 Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió. 25 Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. 26 Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. 27 Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ". 28 Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". 29 Chúa phán: "Hãy đến". Phêrô xuống khỏi thuyền bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. 30Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con". 31 Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?" 32 Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. 33 Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa!"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét