Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Với người Công Giáo thì hôm nay là ngày cuối năm phụng vụ, chuẩn bị bước vào Mùa Vọng rồi đón chào lễ Giáng Sinh.

Ngày cuối năm tôi nhìn lại những biến cố xảy ra trên thế giới, trong nước, gia đình, rồi chính bản thân. Có rất rất nhiều lời cám ơn và cũng có những lời xin lỗi, có những nỗi đau của khủng bố, tai nạn, đói khổ vẫn còn đó. Trái đất thì càng ngày càng nóng lên, môi trường thì bị ô nhiễm, bệnh tật ngày càng nhiều
.
Vâng, phải chăng trong thế giới có những con người đang chọn cho mình một vị vua, vua ích kỷ, vua của danh vọng của tiền tài để rồi họ sẵn sàng bỏ đi chữ "tình" để lấy chữ "tiền".

Bản thân tôi cũng nhìn lại chính mình, tôi thực sự có chọn Giêsu là vua của lòng tôi không? khi tôi đã để cho một năm trôi quá cũng có nhiều khập khểnh, hối tiếc trong cách cư xử, trong lời nói, hành động.

Tuy nhiên tôi phải dâng lên Chúa lời tạ ơn vì chính Chúa luôn là động lực, là ánh sáng chiếu soi cho tôi trên mọi bước đường, tạ ơn Chúa vị vua của lòng tôi đã giúp tôi hoàn thành những gì Chúa muốn và mọi người cần sự chia sẻ của tôi trong năm vừa qua.

Tạ ơn Gia đình, ba mẹ, thầy cô bạn bè, các đồng nghiệp và đặc biệt những chị em cùng tôi chọn Giêsu là vua.

Xin Chúa chúc lành cho thế giới, cho mọi người luôn an vui và xin cho chiến tranh trên các vùng đất đang bị khủng bố được ngưng tiếng súng, tiếng bom.

Chúa Nhật 34 Thường Niên Năm B - Lễ Chúa Giêsu Kitô - Vua vũ trụ
Lời Chúa: 
 Ga 18,33b-37
33 Khi ấy, Philatô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Ông có phải là Vua dân Do-thái không?" 34 Chúa Giêsu đáp: "Quan tự ý nói thế, hay là có người khác nói với quan về tôi?" 35 Philatô đáp: "Ta đâu phải là người Do-thái. Nhân dân ông cùng các thượng tế đã trao nộp ông cho ta. Ông đã làm gì?" 36 Chúa Giêsu đáp: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu nước tôi thuộc về thế gian này, thì những người của tôi đã chiến đấu để tôi không bị nộp cho người Do-thái, nhưng mà nước tôi không thuộc chốn này". 37 Philatô hỏi lại: "Vậy ông là Vua ư?" Chúa Giêsu đáp: "Quan nói đúng. Tôi là Vua. Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về Chân lý. Ai thuộc về Chân lý thì nghe tiếng Tôi".

1 nhận xét:

  1. Cuối năm nên mỗi người cũng phải tính sổ với Chúa, với anh em. Nhưng xét lại chỉ tính xem mình có yêu mến Chúa hết lòng không? Có nhớ đến anh em nhất là những người nghèo khổ, bệnh tật không? Chỉ bấy nhiêu thôi cũng thấy còn thiếu sót nhiều. Xin cầu nguyện cho các anh em MVTT Soeur nhé.

    Trả lờiXóa