Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Các bác sĩ từng hai lần tuyên bố cụ bà 61 tuổi, Lyudmila Steblistskaya, đến từ Siberia tử vong. Lần đầu tiên vào tháng 11/2011, con gái của cụ Anastasia đã dùng 1.223 bảng Anh để mua hoa, bình đựng tro cốt và chuẩn bị phần mộ cho cụ. Nhưng khi tới nhận xác mẹ, các bác sĩ thông báo mẹ của cô đã sống lại và đang ngồi trên giường.

“Tôi gọi điện cho mọi người và nói “Xin lỗi. Phiền bạn đừng đào mộ nữa. Sẽ không có lễ tang nào. Mẹ của tôi vẫn còn sống”, Anastasia kể lại.
Một năm sau vào tháng 10/2012, cụ bà Lyudmila, người có tiền sử bệnh tim, dường như đã chết lâm sàng trong nhiều giờ trước khi các bác sĩ kịp thời cứu sống bà. (http://www.doisongphapluat.com)

Đó là một trong nhiều câu chuyện của người chết nhưng lại được hồi sinh, hồi sinh của những người này là họ tự sống lại

Nhưng câu chuyện anh Ladarô được Chúa Giêsu cho sống lại khi anh đã chết được chôn 4 ngày, nghĩa là xác đã bắt đầu phân hủy.

Chúng ta hãy danh thời gian để đọc thật chậm biến cố này để khám phá điều gì cho riêng mình trong mùa Chay năm nay.

Riêng tôi tôi lại thích hai câu ra lệnh của Chúa ""Đem phiến đá này đi." và "Cởi khăn và vải cho anh ấy, rồi để anh ấy đi."

Phiến đá này là gì? và những cái khăn quấn chặt anh Ladarô để rồi anh không thể bước đi, và chính anh cũng chẳng cởi được những mảnh khăn đó, mà phải đợi người khác cởi cho anh.

Phiến đá lấp cửa mồ phải chăng là những thói hư tật xấu đang chông vùi tôi làm ôti không thể chỗi dậy, khăng liện quấn quanh người tôi phải chăng đó là những bóng tôi của hận thù, ghen tỵ, kiêu căng, tham sân si, tiền tài danh vọng đang bó tôi lại, tôi cần anh chị em tôi cởi trói giúp tôi để tôi sẵn sàng bước đi đến với Chúa và với mọi người, lau sạch nước mắt của đau khổ bệnh tật làm hồi sinh một cuộc sống mới.

Lạy Chúa bước vào tuần thứ 4 Mùa Chay, con thấy sao nhanh quá, vẫn còn đó những dấu ấn cuả thời gian, của sự vôi vả trong cuộc sống làm con đối lúc không thấy Chúa đâu, xin cho con biết dành thêm thời gian để cầu nguyện, và xin cho con biết để cho người khác sửa lỗi cho con, giúp con trở nên hoàn thiện cho đến ngày gặp Chúa Phục Sinh.

Chúa Nhật thứ 5 Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Ga 11,3-45

3Hai cô cho người đến nói với Đức Giêsu: "Thưa Thầy, người Thầy thương mến đang bị đau nặng." 4Nghe vậy, Đức Giêsu bảo: "Bệnh này không đến nỗi chết đâu, nhưng là dịp để bày tỏ vinh quang của Thiên Chúa: qua cơn bệnh này, Con Thiên Chúa được tôn vinh." 5Đức Giêsu quý mến cô Mácta, cùng hai người em là cô Maria và anh Ladarô. 6Tuy nhiên, sau khi được tin anh Ladarô lâm bệnh, Người còn lưu lại thêm hai ngày tại nơi đang ở.7Rồi sau đó, Người nói với các môn đệ: "Nào chúng ta cùng trở lại miền Giuđê!" 8Các môn đệ nói: "Thưa Thầy, mới đây người Do Thái tìm cách ném đá Thầy, mà Thầy lại còn đến đó sao?" 9Đức Giêsu trả lời: "Ban ngày chẳng có mười hai giờ đó sao? Ai đi ban ngày thì không vấp ngã, vì thấy ánh sáng mặt trời.10Còn ai đi ban đêm, thì vấp ngã vì không có ánh sáng nơi mình!" 11Nói những lời này xong, Người bảo họ: "Ladarô, bạn của chúng ta, đang yên giấc; tuy vậy, Thầy đi đánh thức anh ấy đây." 12Các môn đệ nói với Người: "Thưa Thầy, nếu anh ấy yên giấc được, anh ấy sẽ khoẻ lại."13 Đức Giêsu nói về cái chết của anh Ladarô, còn họ tưởng Người nói về giấc ngủ thường. 14Bấy giờ Người mới nói rõ: "Ladarô đã chết.15Thầy mừng cho anh em, vì Thầy đã không có mặt ở đó, để anh em tin. Thôi, nào chúng ta đến với anh ấy." 16Ông Tôma, gọi là Điđymô, nói với các bạn đồng môn: "Cả chúng ta nữa, chúng ta cũng đi để cùng chết với Thầy!"

17Khi đến nơi, Đức Giêsu thấy anh Ladarô đã chôn trong mồ được bốn ngày rồi.18Bêtania cách Giêrusalem không đầy ba cây số. 19Nhiều người Do Thái đến chia buồn với hai cô Mácta và Maria, vì em các cô mới qua đời. 20Vừa được tin Đức Giêsu đến, cô Mácta liền ra đón Người. Còn cô Maria thì ngồi ở nhà. 21Cô Mácta nói với Đức Giêsu: "Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết. 22Nhưng bây giờ con biết: Bất cứ điều gì Thầy xin cùng Thiên Chúa, Người cũng sẽ ban cho Thầy." 23Đức Giêsu nói: "Em chị sẽ sống lại!" 24Cô Mácta thưa: "Con biết em con sẽ sống lại, khi kẻ chết sống lại trong ngày sau hết." 25Đức Giêsu liền phán: "Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. 26Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?" 27Cô Mácta đáp: "Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian."

28Nói xong, cô đi gọi em là Maria, và nói nhỏ: "Thầy đến rồi, Thầy gọi em đấy!"29Nghe vậy, cô Maria vội đứng lên và đến với Đức Giêsu. 30Lúc đó, Người chưa vào làng, nhưng vẫn còn ở chỗ cô Mácta đã ra đón Người. 31Những người Do Thái đang ở trong nhà với cô Maria để chia buồn, thấy cô vội vã đứng dậy đi ra, liền đi theo, tưởng rằng cô ra mộ khóc em. 32Khi đến gần Đức Giêsu, cô Maria vừa thấy Người, liền phủ phục dưới chân và nói: "Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết." 33Thấy cô khóc, và những người Do Thái đi với cô cũng khóc, Đức Giêsu thổn thức trong lòng và xao xuyến. 34Người hỏi: "Các người để xác anh ấy ở đâu?" Họ trả lời: "Thưa Thầy, mời Thầy đến mà xem." 35Đức Giêsu liền khóc. 36Người Do Thái mới nói: "Kìa xem! Ông ta thương anh Ladarô biết mấy!" 37Có vài người trong nhóm họ nói: "Ông ta đã mở mắt cho người mù, lại không thể làm cho anh ấy khỏi chết ư?"38Đức Giêsu lại thổn thức trong lòng. Người đi tới mộ. Ngôi mộ đó là một cái hang có phiến đá đậy lại. 39Đức Giêsu nói: "Đem phiến đá này đi." Cô Mácta là chị người chết liền nói: "Thưa Thầy, nặng mùi rồi, vì em con ở trong mồ đã được bốn ngày."40Đức Giêsu bảo: "Nào Thầy đã chẳng nói với chị rằng nếu chị tin, chị sẽ được thấy vinh quang của Thiên Chúa sao?" 41Rồi người ta đem phiến đá đi. Đức Giêsu ngước mắt lên và nói: "Lạy Cha, con cảm tạ Cha, vì Cha đã nhậm lời con. 42Phần con, con biết Cha hằng nhậm lời con, nhưng vì dân chúng đứng quanh đây, nên con đã nói để họ tin là Cha đã sai con." 43Nói xong, Người kêu lớn tiếng: "Anh Ladarô, hãy ra khỏi mồ!" 44Người chết liền ra, chân tay còn quấn vải, và mặt còn phủ khăn. Đức Giêsu bảo: "Cởi khăn và vải cho anh ấy, rồi để anh ấy đi." 45Trong số những người Do Thái đến thăm cô Maria và được chứng kiến việc Đức Giêsu làm, có nhiều kẻ đã tin vào Người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét