Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Tình yêu thương được diễn tả qua chính hành động, một nụ hôn, một cái bắt tay, một lời nói yêu thương.. và một món quà đầy ý nghĩa, vì quà tặng thể hiện tấm lòng dành cho nhau giữa người với người. Những món quà dù mang giá trị vật chất hay tinh thần miễn ngập tràn ý nghĩa, phù hợp hoàn cảnh đều mang đến niềm vui ấm áp, cho người được tặng.

Câu chuyện cô Maria đã lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá để xức chân Chúa Giêsu, cô đã lấy tóc mình mà lau, hành động thật lãng mạn và ý vị, không lời thơ nào diễn tả được, không bút vẽ nào có thể vẽ nên hành động tuyệt vời này.

Đối với người trao món quà cho Thầy Giêsu với một tấm lóng chân tình thì một người lại thấy xót xa "Sao lại không bán dầu thơm đó lấy ba trăm quan tiền mà cho người nghèo?". Vâng, thật sự phải vì người nghèo không?, tác giả bài viết phần nào trả lời cho ta "Y nói thế, không phải vì lo cho người nghèo, nhưng vì y là một tên ăn cắp: y giữ túi tiền và thường lấy cho mình những gì người ta bỏ vào quỹ chung."

Có khi nào tôi cũng có ý nghĩ như Giuđa trong cuộc sống khi viện vào người nghèo để rồi lại vào túi riêng, khi việc vào một việc xem ra rất là tốt, rất là đẹp mà đàng sau lại là một hành động đánh bóng cá nhân.?

Đức Giêsu nói: "Hãy để cô ấy yên. Cô đã giữ dầu thơm này là có ý dành cho ngày mai táng Thầy.Thật vậy, người nghèo thì bên cạnh anh em lúc nào cũng có; còn Thầy, anh em không có mãi đâu."

Chỉ có dầu tình yêu nguyên chất mới quý giá. Chúng ta cần hun đúc cho mình có thứ dầu ấy để thấu hiểu và đón nhận được hiệu quả của cuộc Khổ nạn của Chúa Cứu Thế.

Mở đầu cho tuần thánh, Hội Thánh muốn nhắc nhở tôi và bạn  hãy từ bỏ mọi quyến luyến thế gian mà dâng cho Chúa với tất cả những gì mình có với một trái tim tinh tuyền và một tình yêu không tính toán.


 
Thứ Hai Tuần Thánh
Lời Chúa: 
 Ga 12, 1-11
1Sáu ngày trước lễ Vượt Qua, Đức Giêsu đến làng Bêtania, nơi anh Ladarô ở. Anh này đã được Người cho sống lại từ cõi chết. 2Ở đó, người ta dọn bữa ăn tối thết đãi Đức Giêsu; cô Mácta lo hầu bàn, còn anh Ladarô là một trong những kẻ cùng dự tiệc với Người. 3Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giêsu, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm. 4Một trong các môn đệ của Đức Giêsu là Giuđa Ítcariốt, kẻ sẽ nộp Người, liền nói: 5"Sao lại không bán dầu thơm đó lấy ba trăm quan tiền mà cho người nghèo?" 6Y nói thế, không phải vì lo cho người nghèo, nhưng vì y là một tên ăn cắp: y giữ túi tiền và thường lấy cho mình những gì người ta bỏ vào quỹ chung. 7Đức Giêsu nói: "Hãy để cô ấy yên. Cô đã giữ dầu thơm này là có ý dành cho ngày mai táng Thầy.8Thật vậy, người nghèo thì bên cạnh anh em lúc nào cũng có; còn Thầy, anh em không có mãi đâu." 9Một đám đông người Do Thái biết Đức Giêsu đang ở đó. Họ tuôn đến, không phải chỉ vì Đức Giêsu, nhưng còn để nhìn thấy anh Ladarô, kẻ đã được Người cho sống lại từ cõi chết. 10Các thượng tế mới quyết định giết cả anh Ladarô nữa, 11vì tại anh mà nhiều người Do Thái đã bỏ họ và tin vào Đức Giêsu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét