Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Sau thời gian 40 ngày Chạy tịnh trong mùa Chay Thánh, và Tam Nhật Vượt qua cũng đã khép lại, nhường chỗ cho sự kiện Chúa Phục Sinh, tôi thích và đọc đi đọc lại câu chuyện của "Ngày thứ nhất trong tuần". Trong Câu chuyện có 3 nhân vật, ba nhân vật này có một điểm giống nhau là "chạy". Họ không đi, bước chân của ba nhân vật không thể đi chậm lại mà phải chạy.

Người chạy đầu tiên là bà Maria Mácđala, có thể suốt đêm bà không ngủ, chỉ mong cho trời mau sáng để ra thăm mộ Chúa. Điều thú vị mới thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mộ, bà đã vội chạy về báo cho Simon Phêrô và Gioan: "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu." Đúng với tâm trạng vá phán đoán sự việc của người nữ.

Trái với thái độ của bà Maria Mácđala, hai ông cũng chạy nhưng chạy vào trong mộ, nhờ vậy các ông đã nhìn thấy những gì đang có trong ngôi mộ trống. "Ông đã thấy và đã tin".

Sống niềm vui Chúa Phục Sinh, là sống trong niềm vui của ra đi, thay đổi cách nhìn, thay đổi cuộc đời.
Cuộc sống phải chạy, phải nhanh và phải nhìn thấy sự kiện trước mắt mà thêm niềm tin trong cuộc sống, Dẫu cho cuộc sống vẫn còn đó những bóng đêm của gian dối, lừa lọc, của chiến tranh. Nhưng ta vẫn tin vào quyền năng của Chúa, Chúa sẽ biến từ cái ác thành điều tốt nhất cho ta.

Xin Chúa Phục Sinh biến đổi tâm hồn mỗi người để chúng con trở nên sứ giả của tình yêu và bình an, con cầu nguyện cho Triều Tiên và Mỹ cũng nhưng các nước đang tham chiến hay chuẩn bị tham chiến, xin cho họ biết dừng lại, để không còn cảnh chết chóc, li biệt.


Chúa Nhật Thứ I Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 20,1-9
 1Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Maria Mácđala đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. 2Bà liền chạy về gặp ông Simôn Phêrô và người môn đệ Đức Giêsu thương mến. Bà nói: "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu." 3Ông Phêrô và môn đệ kia liền đi ra mộ. 4Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phêrô và đã tới mộ trước. 5Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. 6Ông Simôn Phêrô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, 7và khăn che đầu Đức Giêsu. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. 8Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. 9Thật vậy, trước đó, hai ông chưa hiểu rằng: theo Kinh Thánh, Đức Giêsu phải trỗi dậy từ cõi chết. 10Sau đó, các môn đệ lại trở về nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét