Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Dù là người không theo một tôn giáo nào, họ cũng có những tâm tình cầu nguyện với ông Trời với Đất.

Mỗi khi tôi gặp khó khăn, gặp đâu khổ kể cả lúc thành công và hạnh phúc xảy ra trong đời sống, tôi cầu nguyện. Kể cả khi tôi quyết định một việc gì tôi cầu nguyện xin ơn khôn ngoan.

Mỗi sáng thức dậy tôi câu nguyện tạ ơn Chúa cho tôi được nhìn thấy ánh sáng, những người thân yêu, cho tôi được sống thêm một ngày mới. Cầu nguyện cho Gia đình, Hội dòng, thế giới được bình an.

Cầu nguyện theo tôi là tỏ lòng biết ơn Chúa, phó thác và khiêm tốn cần được sự soi sáng và hướng dẫn của Chúa qua những người khôn ngoan, qua những người cộng sự với tôi trong mọi công việc.


Bạn với tôi hãy dành thời gian đọc câu chuyện "Lời cầu nguyện của em bé 8 tuổi"


Lời cầu nguyện của em bé gái 8 tuổi, bị bác sĩ cho là không còn hy vọng sống, đã lau khô nước mắt cha mẹ em. Noémie đã mở quả tim mình ra cho những người chung quanh, nơi em là hiện thân của Chúa Giêsu.

fr.aleteia.org, Marinella Bandini, 2016-02-03

Đó là ngày 18 tháng 9-2015. Michela và Andrea có cảm tưởng thế giới đang sụp đổ dưới chân mình. Noémie, cô con gái đầu lòng 8 tuổi của hai người bỗng trở bệnh nặng, em cần phải được đưa vào bệnh viện để mổ khẩn cấp. Em bị bệnh tim bẩm sinh. Phẫu thuật được ấn dịnh vào ngày 7 tháng 10, gia đình chỉ có vài tuần để chuẩn bị, từ Latina, trong vùng Latium, gia đình phải đến Gênes, vùng Ligurie nơi em bé sẽ được mổ.

“Khi nhìn con gái tôi cầu nguyện, chúng tôi thấy khuôn mặt Chúa Giêsu hiện thân nơi con chúng tôi”

Ngày 7 tháng 10 là ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi. Một sự trùng hợp kỳ diệu vì hai vợ chồng có lòng kính mến Đức Mẹ Mân Côi, họ thường đến đền thánh Pompéi, nơi có tượng Đức Mẹ cầu bàu cho những trường hợp tuyệt vọng nhất để cầu nguyện. Một tuần trước khi mổ, Noémie và cha mẹ em đến Pompéi để dự một lễ rửa tội. Đối với Andrea, cha của Noémie, đây không phải là một sự trùng hợp, nhưng là sự ăn khớp giữa Chúa và họ. Ông Andrea kể lại câu chuyện họ đi Pompéi: “Noémie bắt đầu cầu nguyện, nhưng em không xin mình được lành bệnh như cha mẹ “yếu lòng tin” của em. Em xin Đức Mẹ cho em một “quả tim lớn hơn để em biết yêu mọi người và yêu nhiều hơn”. Noémie làm cha mẹ em ngạc nhiên: “Khi nhìn con cầu nguyện, chúng tôi khám phá khuôn mặt của Chúa Giêsu: ngài thật sự hiện thân giữa chúng tôi, chúng tôi có thể chiêm ngắm Ngài qua các đau đớn của Noémie, của Ngài trên thập giá. Chúng tôi ở bên cạnh Ngài như chúng tôi đang ở bên cạnh Noémie”.

Một thử thách được sống trong ân sủng

Việc Noémie phát bệnh là dịp họ “bám vào” Chúa, họ gia tăng cầu nguyện và kéo theo họ là bạn bè của họ: “Chúng tôi nhận ra bao nhiêu là tình yêu của Chúa cho chúng tôi, trong đời sống xã hội, trong đời sống nghề nghiệp”. Còn Noémie? Em dâng lên Chúa các đau khổ của em, em đã cầu nguyện với Chúa và em thố lộ với cha mẹ em: “Lạy Chúa Giêsu, con không muốn chịu đau khổ này, bây giờ con chịu đựng không nổi, con xin dâng lên Chúa để cầu nguyện cho tất cả những người không tin ở Chúa”.

Và lời cầu nguyện của em đã được nhận lời: “Bao nhiêu người không tin ở Chúa bắt đầu cầu nguyện cho em Noémie. Chúng tôi gặp giữa người ‘tôi đã không cầu nguyện từ lâu, nhưng bây giờ tôi phải cầu nguyện’, nếu Chúa chọn chúng tôi để mang các tâm hồn về với Chúa, chúng tôi xin cảm tạ Chúa”.

Andrea và Michela tràn ngập lòng biết ơn: “Chúng tôi đã sống thử thách này như một ân sủng, ân sủng đã làm cho chúng tôi kết hiệp sâu xa với Chúa Giêsu”.

Hai vợ chồng sống kinh nghiệm đứng dưới thập giá của Mẹ Maria: “Như Mẹ Maria, chúng tôi đặt hết tin tưởng vào Chúa, Đấng không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Chúng tôi liên tục ca hát ngợi khen Chúa, cho tất cả những gì Chúa đã cho chúng tôi, cho tất cả những điều tuyệt vời đang chờ chúng tôi”.

“Tất cả những gì Chúa làm là để cho chúng ta được nên tốt

Michela mở lòng người mẹ: “Khi tôi ở bên đầu giường Noémie trong phòng hồi sức, tôi nghĩ tôi sẽ bị suy sụp. Nhưng Chúa, Đấng mạnh hơn tất cả đau khổ của chúng ta ở đó để nâng đỡ chúng ta. Bên cạnh Noémie, tôi hát không ngừng, tôi tin chắc đó là ơn Chúa đã cho tôi, bởi vì tôi biết, tôi không bao giờ giữ vững như vậy được lâu, tôi không bao giờ chịu đựng như vậy một mình. Tôi ca hát để cám ơn Chúa, tôi cám ơn Ngài cho từng việc, bởi vì tự trong sâu thẳm lòng mình, trong quả tim mình, tất cả chúng ta đều xác quyết tất cả những gì Chúa làm là để cho chúng ta được nên tốt”.
_(Marta An Nguyễn chuyển dịch)
Sức mạnh của lời cầu nguyện cá nhân và tập thể, cầu nguyện trong tín thác và xác tín.

Chúa Giêsu dạy cầu nguyện: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:

'Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.'

Cầu nguyện là thứ rượu làm vui thỏa tâm hồn con người. (Thánh Bernard)

Khi chúng ta cầu nguyện, lời từ con tim phải được lắng nghe nhiều hơn là lời từ miệng lưỡi. (Thánh Bonaventure)



Thứ Năm tuần XI mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 6,7-15

7 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. 8 Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. 9 Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:
'Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, 10 nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. 11 Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, 12 và tha nợ chúng con, như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng con, 13 xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.'
14 Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. 15 Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét