Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Tình thương đáp trả bằng tình thương là điều rất dễ, nhưng hận thù đáp trả bằng tình thương là một việc không phải dễ.
Vì sao có chiến tranh - vì hận thù
Vì sao có chém giết nhau - Vì hận thù
vì sao có loại trừ, nói xấu nhau - Vì hận thù.

Để loại bỏ hai từ "hận thù" ra khỏi tâm trí, con tim và cuộc sống thì cần sống lời dạy của Chúa: "đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ".

Tôi đã, đang và tập sống tha thứ và tập nhìn các sự việc với cái nhìn bao dung. Chúa nhật vừa qua, khi điều khiển ca đoàn thiếu nhi hát lễ, 1 em được phân công hát đáp ca, em hát câu 2 và câu 3 lộn với nhau, nữa câu này, nữa câu kia. Nếu như những lần trước, sau thánh lễ tôi sẽ rầy em ngay, nhưng tôi chỉ nhắc em một cách nhẹ nhàng: "lần sau nhớ tập trung" và cười với em một cách cảm thông. Tôi nhìn thấy ánh mắt của em vui lên. Một việc nhỏ như vậy nhưng tôi đã tập cho mình được sự kìm chế.
Có một lần khi gặp một vị Giám mục, tôi hỏi : những ngày qua người ta tấn công Đức Cha trên mạng, Đức cha có buồn không?" ngài trả lời: tôi còn có nhiều điều xấu hơn nữa mà người ta chưa biết đó thôi, người ta nói mình, có thì mình sửa không có thì mình cầu nguyện cho họ và tạ ơn Chúa cho mình lời cảnh báo.

Mỗi sáng khi lướt qua các bài báo, các tin tức đa số xoay quanh các "chết" tất cả cũng từ chuyện bất cẩn, chuyện trả thù và thanh toán nhau.

Sống lời Chúa dạy thật là khó, nhưng không thể không được, có người nói nếu thực hiện như "ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ" thì yến thế quá, nhu nhược. Hãy hiểu Lời Chúa hướng dẫn cho ta biết kiềm chế bản thân, sống mạnh mẽ và trả đũa bằng tình thương. Chấp nhận thua thiệt nhưng mang lại cho ta sự bình an trong tâm hồn.
 
Xin Chúa cho thế giới hôm nay được bình an, đặt biệt cho những người dân ở Trung Phi, Marawi - Philippies.

Thứ Hai tuần XI mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,38-42
38 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: 'Mắt đền mắt, răng đền răng'. 39 Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. 40 Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. 41 Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. 42 Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét