Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011


Lễ Lá là việc tưởng niệm cuộc vào thành Giêrusalem cách long trọng. Ngài đón nhận cái chết để đem lại cho ta Ơn Cứu Độ và Sự Phục Sinh .



Chúa nhật Lễ Lá nhắc cho chúng ta biết về giá trị của những đau khổ. Bởi lễ lá đưa ta vào cuộc thương khó của Chúa, chia sẻ gánh nặng của Chúa trong hy vọng.

Chúa nhật Lễ Lá, chúng ta tôn kính Đức Kitô là Vua. vạn tuế con Vua Đavít,
Đây là lần đầu tiên trong suốt cuộc đời trần thế, Ngài đồng ý để dâng chúng tung hô vạn tuế Ngài là Vua.
Khi còn nhỏ, mỗi lần đến lễ lá, tôi đi đến nhà thờ rất sớm để mong được nhận cành lá dừa và xếp hàng phía trên, để được đi vòng quanh nhà thờ, lòng đầy hãnh diện khi bên ngoài người đi đường đừng lại nhìn đoàn rước mà trong đó có tôi, rồi vào nhà thờ thay vì tập trung tham dự thành lễ tôi lại ngồi thắt hoa hồng, hay con cào cào để chơi, sau lễ đem về để trên bàn học lấy làm thích thú.

Bây giờ, tôi lòng tôi vẫn nao nức khi biết ngay mai Thánh Lễ Lá, tôi nao nức vì tôi được bước vào Tuần Thánh với Chúa trên con đường khổ nạn, tôi được chiêm  nghiệm thật sâu vào mầu nhiệm tự hủy của Ngôi Hai Thiên Chúa vì tội lỗi nhân loại, trong đó có tội của tôi. Tôi nao nức vì tôi biết rằng qua con đường Thập Giá sẽ đến con đường vinh quang của Ngôi Hai Thiên Chúa. Thời gian Tuần Thánh giúp tôi sống thật sâu mầu nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh. Tôi đã chuẩn bị cho mình một Tuần Thánh thật Thánh, phải Thánh hơn những năm trước.

Lạy Chúa, con cũng như những người Do thái thời Chúa, tôn vinh Chúa rồi lại đóng đinh Chúa. Đó là thực trạng của con người con, khi con sa đi  ngã lại trong tội. Xin Chúa giúp con bước đi theo Chúa trong sám hối và yêu thương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét