Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011


Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Chúa Giêsu, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm. (Ga 12,3)


Với ngày thứ hai Tuần Thánh,  đọc lại tình thuật việc xức dầu của cô Maria, tôi đóng vai trò của người quan sát để thấy tâm trạng của từng con người có mặt trong buổi tiệc chiêu đãi Chúa do cô Mácta và các em cô phục vụ Chúa và các tông đồ, Cô Mácta thì luôn lăng xăng lo cho thầy từng bữa ăn, Lazarô thì ngồi cùng bàn tiếp Chúa, Maria làm một việc thật cảm động:  xức dầu thơm cho chân Chúa rồi lấy tóc mà lau, tôi thật xúc động trước thái độ của cô. Tôi lại ngước lên nhìn Chúa, với ánh mặt đầy cảm thông, Chúa đón nhận tất cả nhưng gì cô Maria đang làm cho Chúa. và bên góc kia tôi lại thấy ánh mắt tiếc xót của Giuđa, khi cân dầu thơm cam tùng hảo hạn trị giá 300 đồng bạc bị Giuđa cho là cách lãng phí, "Sao không lấy dầu thơm đó bán lấy ba trăm đồng bạc mà cho người nghèo. ,Do đầu óc vụ lợi, Giuđa chẳng thương gì đến người nghèo, cũng không kể gì đến người Thầy lẽ ra ông phải bày tỏ lòng yêu mến và tôn kính như Maria.
Tôi lại lắng nghe Chúa trả lời với Giuđa: "Hãy để cô ấy yên hầu cô ấy giữ lại dầu thơm này cho ngày mai táng Thầy, thật vậy người nghèo anh em luôn có bên cạnh; còn thầy anh em không có mãi đâu." Lời Chúa nghe sao tha thiết qua. Tuần Thánh tôi sẽ dành nhiều thời gian để ở bên Chúa, dành cho Chúa những hi sinh của tôi như là dầu thơm tôi xức lên chân Chúa.


Lạy Chúa, Trong mối tương quan hằng ngày, ai cũng sợ những kẻ nói vậy mà không phải vậy! Trong đời sống đức tin, Chúa cũng không hài lòng với những kẻ nói “Lạy Chúa, lạy Chúa” mà không hề yêu mến và tôn thờ Ngài bằng hành động cụ thể, qua việc thực thi Lời Ngài dạy. Là người con cái Chúa, xin cho con biết tránh xa tâm địa đen tối, thái độ hai lòng khi cư xử với nhau, cũng như khi thờ phượng Chúa. Để con cùng vác Thánh Giá với Chúa lên đồi Can-vê


0 nhận xét:

Đăng nhận xét