Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016


Khi xem clip "Give us childhood, give us peace - Cho em tuổi thơ, cho em hòa bình" do cô bé Ghina Bou Hemda, 9 tuổi, người Syria hát trong vòng giấu mặt chương trình The Voice Kids, cô bé đã hát và đã khóc ngay trên sân khấu điều này khiến ban giám khảo và khán giả xúc động, Tôi cũng không thể cầm được nước mắt.

https://www.youtube.com/watch?v=1zc0yB_3lVw

Theo báo Tuổi trẻ, Ghina Bou Hemda nói bé hát "Give us childhood, give us peace" để đấu tranh cho quyền trẻ em tại Syria - nơi có gần 250.000 người thiệt mạng vì nội chiến.
Bản gốc của "Give us childhood, give us peace" do ca sĩ Lebanon Remi Bandali thể hiện, mô tả tình cảnh đau khổ mà trẻ em Lebanon phải chịu đựng trong cuộc nội chiến 1975-1990 khiến khoảng 120.000 người thiệt mạng.

Mỗi ngày trong giờ cầu nguyện tôi luôn nhớ cầu nguyện cho những người ở vùng Syria nơi mà ngày đêm đang xảy ra cuộc nội chiến cướp đi nhiều người vô tội, đặc biệt là các trẻ em, cuộc chiến dẫn đến nghèo đói, trẻ em không được đến trường.

Cầu xin lòng thương xót của Chúa như Chúa đã xót thương  người bệnh cùi đến van nài Chúa Giêsu: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch. và Chúa đã động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: "Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh". Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch.

Trong lời cầu xin tha thiết, tôi dâng lên Chúa để cầu nguyện cho hòa bình, cho những trẻ em đang đói khổ, không được đến trường do chiến tranh, khủng bố và bạo lực.

Để sống và thực hành "lòng Chúa Thương xót" cần học và đọc kỹ số 13:
"Chúng ta muốn sống Năm Thánh này dưới ánh sáng của câu Lời Chúa: Thương xót như Chúa Cha. Tác giả Tin Mừng ghi lại lời dạy của Chúa Giêsu: "Hãy thương xót như Cha các con là Đấng đầy lòng thương xót" (Lc 6,36). Đây là một chương trình sống đòi hỏi nhiều nỗ lực nhưng cũng tràn đầy niềm vui và an bình. Lệnh truyền của Chúa Giêsu gửi đến tất cả những ai muốn nghe lời Người (x. Lc 6,27). Để có thể sống lòng xót thương, trước tiên chúng ta cần biết lắng nghe Lời Thiên Chúa. Điều đó có nghĩa là phải tái khám phá giá trị của sự thinh lặng, để suy niệm chính Lời đang muốn nói với chúng ta. Đó là cách thức để chúng ta có thể chiêm ngưỡng lòng thương xót của Thiên Chúa và biến lòng thương xót ấy thành nếp sống riêng của chúng ta". (Tông sắc lòng Chúa thương xót số 13)
Giây phút thinh lặng và nghẹn ngào của cô bé Ghina Bou Hemda trong khi hát dự thi, cho thấy tuy 9 tuổi nhưng cô bé đã có lòng thương xót đến đất nước, con người nơi quốc gia của cô bé. Có lẽ cô bé đã chiêm niệm bài hát và hát đi hát lại nhiều lần mới thấm thía và cảm xúc như vậy.

Để thấm nhuần lòng thương xót tôi cần biết lắng nghe, suy niệm Lời Chúa để tìm cách thức thể hiện lòng thương xót ngay trong chính lời nói, hành động hay các mối tương quan trong cuộc sống.

Thứ Năm tuần 1 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 1,40-45
40 Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch". 41 Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: "Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh". 42 Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. 43 Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay 44 và dặn rằng: "Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh". 45 Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét