Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Lời kêu gọi nhặt rác của ban quan lý đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cùng Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) trên mạng internet lã nhanh chóng lan truyền và hiệu quả khi các bạn trẻ không ai bảo ai, không ai quen biết ai thế mà họ đã tập hợp thanh nhóm để "ra tay" là sạch môi trường ở Đảo.

Bạn Trần Kim Anh, du khách 
đến từ Nha Trang chia sẻ,“Tuyệt vời. Nhìn mới thấy hành động này ý nghĩa làm sao. Cảm ơn các bạn vì lời kêu gọi ý nghĩa này”.

còn bạn Diệu, người tham gia chiến dịch bộc bạch:“Trời đất ưu ái ban tặng cho cộng đồng những địa danh, danh thắng đẹp để chúng ta tận hưởng nhưng phải có trách nhiệm. Mong mọi người cùng nhau giữ gìn, góp một chút ít sức nhỏ bảo vệ môi trường trong xanh, tạo điểm đến thú vị cho nhiều người khác nữa”

Đó là câu chuyện ở Đảo Sơn Trà, tôi lại bắt gặp hình ảnh tuyết phủ trăng cả Sapa qua những hình ảnh Tuoitre.vn đưa tin sáng nay, thật sự nhìn thấy tuyết rơi ai mà lại không ước gì có được một dịp ở trong thiên nhiên với những bông tuyết trắng xóa kèm theo cái lạnh rét để có một trải nghiệm với thiên nhiên, con người vùng núi. Thế nhưng khi đọc bài "Sapa rét lịch sử-4,2 độ C, nhiệt độ Hà Nội thấp nhất 39 năm" , thấy được cái lạnh, cái rét làm cho cuộc sống của người dân nghèo lại càng tệ hại hơi, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, kinh tế. Hàng chục nghìn học sinh Lào Cai nghỉ học vì băng tuyết.

Xem hình ảnh Tuyết phủ trắng xóa Sapa nhìn từ trên cao bằng flycam mới cảm thấy chạnh lòng thương, những hình ảnh hoa màu bị Tuyết phủ trắng, trâu bò thoi thóp vì không có chỗ trú đông.

Chia sẻ sau bài viết, Nguyễn Văn Phúc đã viết " Thời tiết thay đổi....tội nghiệp cho bà con nơi đây còn nghèo cái ăn cái mặc còn thiếu thốn ,hoa màu bị hư hỏng nặng ,cái tết này sẽ vất vả hơn".

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160125/tuyet-phu-trang-xoa-sa-pa-nhin-tu-tren-cao/1043929.html

Trong ngày mừng lễ Thánh Phaolô tông đồ cũng là ngày cuối của tuần lễ cầu nguyện cho các Ki-tô hữu hợp nhất, với thời tiết và khi hậu khắc nghiệt như vừa nói trên, tôi nghĩ chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi người hiệp nhất làm sạch môi trường sống, hiệp nhất sẻ chia cho những người đang vất vả chiến đấu với cái rét và cái lạnh. Xin cho những người có điều kiện đến du lịch tham quan các nơi ấy biết dành thời gian đến với những người đang cần hơi ấm tình người.
Lời Chúa: 
 Mc 16,15-18
15 Khi ấy, Chúa Giêsu (hiện ra với mười một môn đệ và) nói: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi thụ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu rỗi; ai không tin, sẽ bị luận phạt. 17 Và đây là những dấu lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, 18 họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân được lành mạnh".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét